28/07/2016 10:56 GMT+7

​Vừa ăn vừa xem tivi làm tăng nguy cơ béo phì

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh) cho thấy vừa ăn cơm vừa xem vô tuyến hoặc chơi máy tính sẽ khiến con người phân tán sức chú ý và ăn càng nhiều hơn, qua đó làm gia tăng nguy cơ béo phì.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm bằng cách phân đối tượng thí nghiệm thành hai nhóm và yêu cầu cách họ ăn bữa trưa hoàn toàn giống nhau. Trong đó, nhóm thứ nhất vừa ăn cơm vừa chơi máy tính; nhóm thứ hai, chỉ chú tâm vào việc ăn cơm.

Sau khi ăn cơm xong khoảng nửa giờ sau các nhà khoa học lại yêu cầu các đối tượng ăn bánh bích quy. Kết quả cho thấy nhóm thứ nhất ăn lượng bánh bích quy nhiều gấp hai lần so với nhóm thứ hai.

Theo các nhà khoa học, do vừa ăn cơm vừa chơi máy tính có thể đã làm phân tán sự tập trung khiến cho những đối tượng thuộc nhóm thứ nhất quên rằng bản thân đã ăn nhiều hay ít.

Sự ghi nhớ và sức chú ý có ảnh hưởng quan trọng đối với khẩu vị của con người. Các nghiên cứu trước đó cũng cho kết quả tương tự, những người vừa ăn cơm vừa xem vô tuyến hoặc chơi máy tính sẽ càng ăn nhiều hơn.

Nghiên cứu trên một lần nữa cho thấy chơi máy tính và xem vô tuyến sẽ ảnh hưởng tới lượng cơm ăn, qua đó gia tăng nguy cơ béo phì. Vì vậy những người muốn giảm béo cần phải chú trọng kiểm soát thời gian ngồi trước màn hình khi đang ăn cơm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên