06/04/2017 06:12 GMT+7

Vụ St. Petersburg, nghi phạm ‘cắm chốt’ cả tháng trước khi ra tay

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Nghi phạm chính trong vụ đánh bom liều chết tại St. Petersburg (Nga) đã thuê một căn hộ ngay tại thành phố này trong một tháng trước khi hành động, hàng xóm và nhân viên tòa nhà nói với Reuters.

 

Hoa đặt trước cổng nhà ga Spasskaya ở St. Petersburg, Nga - Ảnh: Reuters

Đến nay, cơ quan chức năng Nga xác định nghi phạm số một của vụ đánh bom làm chết 14 người tại tàu điện ngầm ở St. Petersburg là một người gốc Kyrgyzstan tên Akbarjon Djalilov, 22 tuổi.

Reuters ngày 5-6 cho biết, một người chứng kiến cuộc rà soát nơi ở của Djalilov nói rằng các quan chức an ninh Nga phát hiện có những chiếc túi màu đen, thùng xốp, và thùng đựng đồ gia dụng chứa một loại bột gì đó bên trong. 

Trước đó Ủy ban Điều tra Nga cho hay, camera an ninh ghi nhận được cảnh Djalilov mang theo một chiếc túi và ba lô, nhưng không xác nhận đó có phải hình ảnh ghi lại trong hôm xảy ra vụ khủng bố hay không.

Djalilov sinh năm 1995 tại Kyrgyzstan, một nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ tại Trung Á và có hộ chiếu Nga.

Djalilov đã thuê một căn hộ tại tòa nhà 9 tầng ở khu vực đông bắc St. Petersburg, trùng khớp với lần người này quay lại thành phố quê hương ở tỉnh Osh của Kyrgyzstan. Nguồn tin chính phủ Kyrgyzstan nói với Reuters rằng Djalilov đã thực hiện chuyến đi từ tháng 2 và lên máy bay đến Matxcơva hồi đầu tháng 3.

Trước đó Djalilov đã sống ở St. Petersburg trong vài năm. Không ai rõ người này sống ở đâu trước lúc trở về Osh, hoặc tại sao anh ta lại chuyển tới một tòa nhà khác.

Khu căn hộ nơi Djalilov thuê nằm ở trung tâm thành phố St. Petersburg, cách nơi xảy ra vụ đánh bom khoảng 20 km. Hàng xóm tại tòa nhà nói rằng Djalilov sống ở căn 109 từ khoảng một tháng trước, và hình ảnh do truyền thông Nga cung cấp về Djalilov trùng khớp với khung cảnh xung quanh tòa nhà này.

 

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên