27/06/2015 09:49 GMT+7

Vụ “phân lô, bán nền bãi biển”: Sẽ đưa ra chất vấn

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TT - Ngày 26-6 ông Chamaléa Bốc - nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên phó chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận - cho biết sẽ đưa vụ “phân lô, bán nền bãi biển" ra chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh vào giữa tháng 7-2015.

Liên quan đến vụ “Phân lô, bán nền bãi biển” (Tuổi Trẻ các ngày 9-5, 4-6 và 5-6), ngày 26-6 ông Chamaléa Bốc - nguyên ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên phó chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận - cho biết ông không đồng tình về việc UBND tỉnh Ninh Thuận không cho phá dỡ phần xây dựng sai của nhà hàng Vi Hồng trong công viên biển Bình Sơn.

Ông Chamaléa Bốc nói: “Trước đây, tôi có cầm bút ký biên bản thỏa thuận về chủ trương dự án công viên biển Bình Sơn giữa HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Trong đó, khu C được quy hoạch xây dựng khu đô thị - nhà hàng, còn khu A công viên thì không được.

Việc sau này UBND tỉnh ra quyết định điều chỉnh quy hoạch để cho Công ty TNHH Vi Hồng xây dựng nhà hàng kiên cố trong khu A công viên biển công cộng của người dân là sai chủ trương của Tỉnh ủy trước đó.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh khi ra quyết định điều chỉnh quy hoạch công viên biển mà không trình tại kỳ họp HĐND tỉnh để đại biểu xem xét, thông qua là sai quy định. Vì vậy, việc xây dựng nhà hàng Vi Hồng là sai, phải dỡ bỏ, trả lại hiện trạng đất công viên. Nay tôi dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn còn tư cách đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ đưa vụ việc này ra chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh vào giữa tháng 7-2015”.

Trước đó ngày 25-6, ông Võ Đại - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để xử lý, khắc phục những sai sót tại công viên biển Bình Sơn mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Ông Đại cho biết UBND tỉnh chấp thuận ý kiến tham mưu của Sở Xây dựng tỉnh là không dỡ bỏ phần xây dựng sai so với giấy phép của nhà hàng Vi Hồng mà chỉ dỡ bỏ, làm thấp lại phần hàng rào xung quanh.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên