09/04/2008 08:12 GMT+7

Vụ này sao "chìm xuồng" được!

 A.THOA - H.PHƯƠNG
 A.THOA - H.PHƯƠNG

TT - Cho đến nay vụ bà Nguyễn Lê Lan - chánh án TAND tỉnh Bình Phước - "xô xát gây thương tích" tại nhà hàng karaoke vẫn chưa có kết luận chính thức, dù sự việc đã xảy ra gần nửa tháng. Vì sao vậy? Trả lời về vấn đề này, sáng 8-4, ông Nguyễn Tấn Hưng - bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước - cho biết:

NmyUviB1.jpgPhóng to
TT - Cho đến nay vụ bà Nguyễn Lê Lan - chánh án TAND tỉnh Bình Phước - "xô xát gây thương tích" tại nhà hàng karaoke vẫn chưa có kết luận chính thức, dù sự việc đã xảy ra gần nửa tháng. Vì sao vậy? Trả lời về vấn đề này, sáng 8-4, ông Nguyễn Tấn Hưng - bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước - cho biết:
Nghe đọc nội dung toàn bài:

- Sau khi báo chí phản ánh sự việc, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì một cuộc họp đột xuất. Trong cuộc họp này có sự tham gia của giám đốc công an tỉnh, trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, tòa án và các đơn vị liên quan. Tôi đã chỉ đạo cơ quan điều tra phải nhanh chóng làm rõ vụ việc này để có hướng xử lý cụ thể, sớm trả lời trước dư luận. Hiện nay, cơ quan điều tra phải làm lại hiện trường để xác định rõ lời khai của các bên.

Chủ quán Hưng Phát: "Có sao tui nói vậy!"

Sáng 8-4, Công an tỉnh Bình Phước mở niêm phong phòng số 2 quán karaoke Hưng Phát để thu thập tang chứng, dựng lại hiện trường nhằm điều tra làm rõ vụ "bà chánh án hành hung tiếp viên".

Chiều cùng ngày, chủ quán Nguyễn Văn Cư khẳng định: "Báo Tuổi Trẻ phản ánh chính xác về sự việc xảy ra ở quán. Tui biết bà Lan đã mấy năm nay, chiều 27-3 chỉ có mình bà Lan xông vào phòng, còn người chở bà Lan đến thì vẫn ngồi trên xe máy đợi phía gần cổng. Bà xã tôi (Bồ Thị Ngọc Anh) giật khẩu trang của bà Lan ra thấy rõ mồn một...".

Ông Cư còn kể: "Sau khi xảy ra sự việc vài ngày, ông Trần Phụng đã hai lần gọi điện cho tôi để thương lượng vụ việc. Nhưng tui nói thiệt: "Tui là nông dân có sao nói vậy".

* Theo báo cáo ban đầu của cơ quan điều tra và bản tường trình của ông Trần Phụng (chồng bà Lan, phó Ban tổ chức Tỉnh ủy, người đến quán karaoke), vụ việc xảy ra như thế nào, thưa ông?

- Theo tôi, phải xác định việc chị Lan có đập chai bia vào đầu tiếp viên không, hay lấy ly ném ông Phụng rồi không may trúng tiếp viên? Tôi đã chỉ đạo công an nhanh chóng làm rõ chi tiết này, đừng để anh em bị oan và dư luận xôn xao. Trong bản tường trình của chị Lan gửi riêng cho tôi, chị Lan thừa nhận là ném ly chứ không dùng chai đập. Chị Lan đến quán để kêu chồng về chứ không phải đánh ghen. Đây cũng là chi tiết phức tạp cần tiếp tục xác minh. Tuy nhiên, cả anh Phụng lẫn chị Lan đều thừa nhận đến quán và có vụ xô xát.

* Việc cán bộ nhà nước bỏ giờ làm đi đến quán karaoke có tiếp viên "chăm sóc" sẽ xử lý ra sao?

- Trong việc này anh Phụng sai rồi. Việc đi đến quán trong giờ hành chính là hoàn toàn sai. Tuy nhiên, mức độ kiểm điểm phải để cho phòng ban làm trước, rồi Tỉnh ủy sẽ có hướng giải quyết tiếp theo.

* Điều đáng chú ý là đến quán karaoke hôm đó không chỉ có ông Phụng và tài xế mà còn có một người khác nhưng đến nay nhân vật này vẫn chưa lộ diện? Đó có phải là một cán bộ nhà nước?

- Theo văn bản tường trình thì đúng là có một người nữa ngoài anh Phụng và tài xế. Đây không phải là cán bộ tỉnh ủy hay cán bộ nhà nước mà có thể là một đối tác mua bán đất. Tôi cũng chỉ đạo làm rõ nhân thân người này.

* Mấy ngày qua dư luận lo ngại vụ việc có dấu hiệu "chạy tội"?

- "Chạy tội" thì tôi chưa nghe báo cáo nhưng tôi khẳng định là không thể có chuyện "chìm xuồng". Hãy tin tôi! Cái này sao "chìm" được, phải rõ ràng, muốn khác cũng không được. Nhưng việc xử lý cán bộ cũng phải có qui trình, để cho phòng, ban làm trước. Cần phải nói thêm vụ việc đã được báo cáo lên cấp trên. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo và công bố với cơ quan báo chí.

---------------------------------

* Tin bài liên quan:

- Bà chánh án phủ nhận việc đánh ghen- Sẽ làm rõ vụ "bà chánh án đánh ghen"- Bà chánh án TAND Bình Phước xin nghỉ việc vì bị bệnh- Vụ "bà chánh án đánh ghen": Nghiêm túc làm rõ vụ việc- Bà chánh án TAND tỉnh tấn công một nữ tiếp viên quán nhậu

 A.THOA - H.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên