11/06/2017 10:09 GMT+7

Vụ lộ thông tin người tố cáo: Công an không thể bảo vệ suốt đời

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Công an Đồng Tháp đã triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho ông V.V.Đ., người tố cáo bị Chủ tịch UBND tỉnh làm lộ thông tin, nhưng cũng thừa nhận không thể làm việc này suốt đời.

Ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: Ngọc Tài
Ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp là người đã ký quyết định thụ lý đơn tố cáo trong đó để lộ thông tin người tố cáo - Ảnh: Ngọc Tài


Ngày 10-6, ông Phạm Tấn Xiếu, chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu công an tỉnh có biện pháp bảo vệ ông V.V.Đ. do đã để lộ danh tính của người này.

​Theo đó, công an sẽ triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt những vấn đề bất thường và bảo vệ ông Đ. cũng như người nhà của ông. Nếu có vấn đề gì phát sinh sẽ có báo cáo ngay cho UBND tỉnh.

Chiều 10-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Đoàn Minh Lý - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp - cho biết đã triển khai đến các lực lượng như lực lượng an ninh của công an xã, ấp, cảnh sát khu vực nơi ông Đ. sinh sống để theo dõi sát tình hình, nắm bắt những vấn đề bất thường.

Theo ông Lý, do ông Đ. không thuộc đối tượng được lực lượng bảo vệ nội bộ nên không thể cử cảnh vệ bảo vệ ông Đ. nhưng cũng phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho ông.

Trả lời câu hỏi về thời gian triển khai bảo vệ ông Đ., ông Lý cho biết tùy tình hình giải quyết những khiếu nại, tố cáo của ông Đ. gửi các ngành chức năng nhưng không thể... suốt đời.

Trước đó sáng 9-6, UBND tỉnh Đồng Tháp đã mời ông Đ. đến trụ sở tiếp công dân tỉnh để nhận lỗi về những sai sót trong việc để lộ danh tính của ông.

Trong khi đó, theo một nguồn tin từ Tỉnh ủy Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương (chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) đã có báo cáo nhận khuyết điểm trước Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Do ông Dương bận đi công tác nước ngoài nên ủy quyền cho ông Nguyễn Thanh Hùng, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chủ trì buổi nhận lỗi. UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cam kết những nội dung tố cáo của ông Đ. đang được cơ quan chuyên môn khẩn trương tiến hành và sớm có kết luận để công bố kết quả.

Ông Đ. cho biết đã chấp nhận những lời xin lỗi của ông Dương.

"Điều làm tôi quan tâm hiện nay là chất lượng làm việc của đoàn kiểm tra về những nội dung mà tôi đã “rút ruột” tố cáo. Những vấn đề này hoàn toàn là vì lợi ích của người dân. TP đang triển khai nhiều dự án trọng điểm nhưng việc bồi thường, giải tỏa lại có rất nhiều khuất tất. Cán bộ được bồi thường trong khi người dân thì lại không” - ông Đ. chia sẻ.

Ngày 12-2-2017, ông V.V.Đ. gửi đơn đến UBND tỉnh Đồng Tháp tố cáo một số lãnh đạo TP Cao Lãnh có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến dự án nâng cấp đô thị TP Cao Lãnh.

Hơn 1 tháng sau, ông Đ. nhận được thông báo của UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 37/QĐ-UBND ngày 27-3-2017 về việc thụ lý giải quyết và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo của ông Đ.

Trong quyết định này, chủ tịch UBND tỉnh đã công khai họ tên, địa chỉ… của ông Đ. và gởi đến một số cơ quan chức năng, đối tượng bị tố cáo…

Ông Đ. cho biết trong số các tố cáo của ông có nêu vụ việc ở một địa phương thuộc TP Cao Lãnh có nhiều khuất tất khi triển khai phương án bồi thường hỗ trợ. Cụ thể, trong tổng số 53 hộ dân và 2 tổ chức được vận động hiến đất và vật kiến trúc trên đất thì chỉ có hộ ông Đặng Văn Nang và 3 hộ khác được bồi thường, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Văn Nang, phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh, cho biết ông đã giải trình toàn bộ những vấn đề mà ông Đ. tố cáo.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên