01/06/2017 18:45 GMT+7

Vụ Chủ tịch xã bị dọa 'lấy mắt': Giải tỏa 44 công trình lấn chiếm

A LỘC
A LỘC

TTO - Ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), người bị nhắn tin dọa "lấy mắt", hôm nay 1-6 cho biết đã giải tỏa xong 44 công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.

Lực lượng chức năng sử dụng xe cuốc để phá vỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt Bắc – Nam qua địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai - Ảnh: B.AN
Lực lượng chức năng sử dụng xe cuốc để phá vỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt Bắc – Nam trên địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai - Ảnh: B.AN

Ông Thao là người mà trong tháng 2, tháng 3 vừa rồi đã liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung đe dọa, liên quan đến việc ông chỉ đạo giải quyết tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt trên địa bàn.

Những tin nhắn này dọa "chỉ cần đôi mắt" hay "chúng tôi yên ổn làm ăn thì ông cũng được yên"...

Ông Thao đã báo cáo vụ việc lên Đảng ủy xã Hố Nai 3 và lực lượng an ninh huyện Trảng Bom. Theo ông, sau khi vụ việc được báo đài phản ánh thì điện thoại của ông cũng không còn bị “quấy nhiễu” như trước.

Cùng lúc đó, quá trình giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn cũng diễn ra suôn sẽ và không gặp phản kháng nào từ người dân có công trình vi phạm.

Cụ thể, ông Thao cho biết, ngày 18-5 xã đã ra thông báo vận động, tuyên truyền người dân tự động tháo dỡ các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. Sau khi hết hạn, ngày 31-5, xã đã ra quân cưỡng chế phá dỡ các công trình.

“Theo kế hoạch, việc giải tỏa các công trình vi phạm sẽ kéo dài trong 3 ngày, tuy nhiên chưa đến 2 ngày việc giải tỏa đã hoàn tất. Nguyên nhân là do người dân sau khi được thông báo về kế hoạch này đã tự nguyện di dời, dỡ bỏ một số hạng mục, lực lượng chức năng chỉ phải đập bỏ các bức tường còn sót lại”, ông Bùi Ngọc Thao cho biết.

Đây là các trường hợp tự ý xây dựng nhà kiên cố, lán tạm và các công trình khác trên hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn xã Hố Nai 3.

Đầu năm 2017, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 44 trường hợp, yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ. Nhưng các hộ này đã cố tình chây ỳ không thực hiện, buộc chính quyền phải lên phương án cưỡng chế.

Chính trong quá trình cưỡng chế này, điện thoại cá nhân của ông Thao liên tục nhận được nhiều tin nhắn đe doạ. 

Một công trình xây dựng ngay sát đường ray xe lửa - Ảnh: B.AN
Một công trình xây dựng ngay sát đường ray xe lửa - Ảnh: B.AN
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên