21/07/2017 09:21 GMT+7

Vụ alô phải chụp ảnh: Thuê bao cũ không phải bổ sung hình

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Các thuê bao đăng ký mới phải chụp ảnh chân dung, còn với các thuê bao đang hoạt động chỉ phải bổ sung ảnh khi nhà mạng xác định thông tin cá nhân chưa chính xác, theo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Đặng Thanh Sơn - Ảnh: THÂN HOÀNG
Ông Đặng Thanh Sơn - Ảnh: THÂN HOÀNG

Lời khẳng định trên được ông Đặng Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp), đưa ra tại buổi họp báo Thông tin về hoạt động công tác tư pháp quý 2, do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 20-7.

Trả lời câu hỏi về những phản ứng trái chiều của dư luận thời gian qua xung quanh quy định các thuê bao điện thoại di động phải có ảnh chân dung, ông Sơn cho rằng việc thực hiện quy định này là cần thiết để công tác quản lý hoạt động lĩnh vực viễn thông có hiệu quả.

Theo ông Sơn, trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có thông tin lại một số nội dung được hiểu chưa đúng, theo đó không bắt buộc tất cả thuê bao di động đã đăng ký thông tin cá nhân phải bổ sung ảnh chân dung.

Theo ông Sơn, có 2 nhóm khách hàng phải bổ sung ảnh chân dung. Một là các thuê bao đăng ký mới và hai là những thuê bao đang hoạt động nhưng được nhà mạng xác định khai báo thông tin cá nhân chưa chính xác.

Ông Sơn cho biết quan điểm của Bộ Tư pháp xác định trong bối cảnh hiện nay, trước mắt vẫn tiếp tục thực hiện quy định các thuê bao di động phải có ảnh chân dung cho nhà mạng theo Nghị định 49.

Lý do là để đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước cũng như đảm bảo quản lý xã hội và đảm bảo chính lợi ích của chủ thuê bao.

“Về lâu dài, trong quá trình triển khai thực tiễn qua thời gian thực hiện sẽ xem xét rà soát, không chỉ Nghị định 49 mà cả các văn bản khác liên quan, các thông tư, nghị định, cả Luật Viễn thông cần thiết sẽ có quy định cụ thể hơn, chi tiết hơn để đáp ứng yêu cầu thực tiễn” - ông Sơn nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên