13/03/2017 20:33 GMT+7

'Vòng tròn bất tử' tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đang được hoàn thiện các công việc cuối cùng để chuẩn bị cho buổi nghiệm thu của Tổng liên đoàn lao động VN.

Công nhân đang hoàn thiện các công việc cuối cùng tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Ảnh: Trung Tân

Ông Nguyễn Hòa - chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, để tiến hành nghiệm thu vào sáng 14-3.

Đang cùng một công nhân khác dùng máy chà làm nhẵn mặt sân trước tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”, anh Nguyễn Văn Trung (30 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết khu vực này cơ bản hoàn thành nên phần lớn công nhân đều tập trung hoàn thiện các khu vực lá cờ hòa bình, bảo tàng ngầm.

Các nhân viên điện lực cũng được huy động để kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng cho công trình trước khi đưa vào nghiệm thu…

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma có diện tích khoảng 2,5ha, kinh phí 150 tỉ đồng được xây dựng tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa để tưởng nhớ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hi sinh khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988.

Hình ảnh được phóng viên Tuổi Trẻ ghi lại ngày 13-3, với khoảng 30 công nhân đang hoàn thiện các công việc cuối cùng:

Rạng sáng 14-3-1988, Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai trong mỗi người dân đất Việt.

64 chiến sĩ Hải quân nhân dân VN đã anh anh dũng nắm chặt tay nhau đến hơi thở cuối cùng trong cuộc chiến đấu không cân sức với hải quân Trung Quốc để bảo vệ hòn đảo, vùng biển chủ quyền.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên