11/11/2008 04:25 GMT+7

Vòng quanh thế giới bằng xe đạp cổ

Q.HƯƠNG (Theo AFP)
Q.HƯƠNG (Theo AFP)

TT - Ngày 9-11, một người đàn ông đã hoàn tất chuyến đi vòng quanh thế giới dài gần 35.400km bằng một chiếc xe đạp cổ (bánh to, bánh nhỏ). Joff Summerfield, 40 tuổi, ngụ tại Greenwich, London (Anh), đã chạy bản sao chiếc xe đạp cổ thời nữ hoàng Victoria vào trong chợ Greenwich, nơi ông bắt đầu cuộc hành trình cách đây hai năm rưỡi.

UCndmiAc.jpgPhóng to

Joff Summerfield trước đền Taj Mahal ở Ấn Độ - Ảnh: Tim Sterwart Tsw

Summerfield đã đi qua 23 nước tại bốn đại lục sau khi khởi hành từ kinh tuyến 0 tại Đài quan sát thiên văn Greenwich. Ông chạy với tốc độ trung bình 17,9 km/giờ và tới 64 km/ngày khi băng qua châu Âu đến Thổ Nhĩ Kỳ trước khi tới Úc và New Zealand. Tại Úc, Summerfield tham gia cuộc đua vô địch thế giới xe đạp cổ và về nhì ở một trong các thể loại mới toanh này.

Từ Trung Quốc ông tìm cách lén đạp xe băng qua biên giới vào Tây Tạng mặc cho bánh xe trước khổng lồ có đường kính 1,2m. Sau đó Summerfield vào Ấn Độ và Nepal, rồi băng qua dãy Himalaya ở độ cao 5.200m. Sau đó ông đạp xe qua Đông Nam Á, Mỹ và Canada trước khi trở về quê hương. Summerfield tin rằng ông là người thứ hai hoàn tất chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp cổ sau Thomas Stevens, người Anh, năm 1887.

Q.HƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên