31/08/2017 05:40 GMT+7

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á: Nhật và Úc quyết đấu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Nếu đá bại Úc trên sân nhà tại thành phố Saitama ở lượt trận thứ 9 bảng B vòng loại World Cup 2018 lúc 17h35 hôm nay (31-8, Fox Sports 2 THTT), Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng châu Á thứ hai đoạt vé đến Nga sau Iran.

Nhật Bản (áo xanh) sẽ đá bại Úc để giành vé sớm dự World Cup 2018? Ảnh: GETTY IMAGES

Trước trận đấu này, cả Nhật và Úc cùng đón nhận tin vui khi Saudi Arabia bất ngờ gục ngã 1-2 trên sân của UAE. Với kết quả này, Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu bảng B với 17 điểm, xếp thứ hai và ba lần lượt là Saudi Arabia và Úc (cùng 16 điểm nhưng Saudi Arabia có chỉ số phụ tốt).

Tuy nhiên, hai đội Úc và Nhật đá kém hơn Saudi Arabia 1 trận. Như vậy, ở trận đấu diễn ra chiều nay (31-8), tuyển Nhật Bản sẽ đoạt vé đến Nga nếu đá bại Úc. Khi đó, tuyển Nhật sẽ có 20 điểm, nhiều hơn Úc và Saudi Arabia 4 điểm, trong khi vòng loại cuối cùng chỉ còn một lượt đấu nữa.

Thế nhưng, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với các cầu thủ Nhật bởi Úc đang có phong độ tốt khi chưa nếm mùi thất bại sau 8 trận tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Chưa hết, tuyển Úc buộc phải có điểm trên đất Nhật nếu không muốn gặp khó trong cuộc đua đoạt vé dự World Cup 2018. Nếu giành được 1 điểm trước Nhật, Úc chỉ cần thắng Thái Lan ở lượt cuối là điền tên đến Nga bất chấp kết quả trận đấu còn lại.

Trong khi đó, tâm điểm của các trận đấu bảng A sẽ là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Hàn Quốc và Iran tại Seoul lúc 19h (Fox Sports THTT). Hàn Quốc đang có 13 điểm xếp thứ 2 bảng A, kém đội dẫn đầu Iran 7 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Uzbekistan 1 điểm. Vòng này nhiều khả năng Uzbekistan sẽ có 3 điểm trên sân của Trung Quốc, do đó Hàn Quốc cần phải đá bại Iran để tiếp tục duy trì lợi thế với Uzbekistan trước khi hai đội gặp nhau ở lượt đấu cuối ngày 5-9.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên