21/10/2017 06:10 GMT+7

Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League):“Ngựa ô” Watford đại chiến Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Có phong độ không tốt, khó khăn càng chồng chất với chủ nhà Chelsea khi tiếp “ngựa ô” Watford ở vòng 9 Premier League diễn ra lúc 18h30 ngày 21-10 (THTT trên kênh K+1, SCTV17).

Các cầu thủ Watford sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng? Ảnh: REUTERS

Phong độ ấn tượng của Watford (15 điểm, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, ngay trên Chelsea với 13 điểm) xứng đáng được xem là câu chuyện bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này của Premier League.

Dấu ấn chiến thuật của tân HLV Marco Silva có lẽ là yếu tố làm nên thành công của Watford. HLV Silva liên tục gây bất ngờ cho đối thủ bằng lối đá táo bạo cùng sơ đồ thi đấu rất đa dạng. Ngay trong trận ra quân gặp Liverpool, HLV Silva chọn chiến thuật 4-3-3 cho đội nhà. Đôi công với Liverpool là điều mà ngay cả M.U hùng mạnh cũng phải trốn tránh suốt hơn một năm qua. Nhưng rồi Watford đã cầm chân Liverpool 3-3.

Lối chơi ấn tượng đó được Watford tái hiện trong trận thắng Arsenal 2-1 hồi tuần rồi - trận đấu mà Watford chơi với sơ đồ 3-4-3 và dứt điểm nhiều hơn đối thủ (11 so với 9). Tuy nhiên, trước những đối thủ ngang tầm như Southampton hay Swansea, HLV Silva lại chọn lối đá khá kỹ lưỡng cùng sơ đồ 4-5-1. Ở tuổi 40, HLV người Bồ Đào Nha này đang bắt đầu thể hiện dấu ấn chiến thuật của một HLV tài năng.

Cuộc so tài giữa HLV Silva và HLV Antonio Conte vì thế càng đáng hứa hẹn. Hơn bao giờ hết, Chelsea đang rất cần đến tài xoay xở của ông Conte bởi họ đang đối mặt với rất nhiều khó khăn về nhân sự. Cụ thể, Chelsea đã thua 2 trận liên tiếp ở Premier League cũng như bị AS Roma cầm hòa tại Champions League, một chuỗi 3 trận không thắng đến từ những tổn thất nhân sự. Chelsea sẽ vắng mặt ít nhất 4 ngôi sao ở trận này vì chấn thương gồm Victor Moses, Daniel Drinkwater, N’Golo Kante và David Luiz. Trong khi đó, Gary Cahill cùng Tiemoue Bakayoko cũng đang phải chạy đua với quá trình hồi phục.

May mắn cho Chelsea, Watford cũng đang gặp vấn đề tương tự với một danh sách chấn thương dài dằng dặc gồm nhiều trụ cột như Younes Kaboul, Sebastian Prodl, Nathaniel Chalobah...

M.C và M.U sẽ bứt tốp

Vòng 9 hứa hẹn là thời cơ để Manchester City (M.C) lẫn Manchester United (M.U) bứt phá trong cuộc đua vô địch. Thật vậy, trong lúc những đội bóng cạnh tranh với họ là Tottenham, Watford, Chelsea, Liverpool... phải chạm trán lẫn nhau thì hai đội bóng thành Manchester lại có lịch thi đấu khá dễ dàng: M.C tiếp Burnley trên sân nhà, còn M.U chỉ phải đến làm khách trên sân của Huddersfield.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên