02/03/2017 05:45 GMT+7

Vòng 25 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Sevilla sẽ thế chỗ Atletico?

H.Đ.
H.Đ.

TT - Chướng ngại vật mang tên Athletic Bilbao liệu có đủ để chấm dứt tham vọng vô địch của Sevilla trong trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan ở vòng 25 La Liga, diễn ra lúc 3h30 ngày 3-3 (THTT trên kênh K+PC)?

Các cầu thủ Sevilla sẽ tiếp tục phong độ trước Bilbao? Ảnh: Reuters

2/3 quãng đường mùa giải đã trôi qua và việc Sevilla vẫn còn bám đuổi Barca cùng Real Madrid (R.M) trong cuộc đua vô địch thật sự đáng ngạc nhiên. Tính đến trước vòng 25, Sevilla (52 điểm) chỉ kém R.M 3 điểm và Barca 2 điểm. Trong một mùa giải mà Atletico Madrid (45 điểm) đã gần như bỏ cuộc, việc Sevilla quyết liệt đeo đuổi tham vọng vô địch thật sự là một tín hiệu vui cho người hâm mộ La Liga.

Điều gì đang làm thay đổi Sevilla - đội bóng lần gần nhất lọt vào top 4 đã là cách đây 7 năm? Sự ra đi của HLV Unai Emery - người được thay thế bằng HLV Jorge Sampaoli - tất nhiên là một yếu tố. Nhưng thực chất phương châm xây dựng đội bóng của Sevilla chẳng có gì mới khi vẫn bán nhiều hơn mua (hè năm ngoái, Sevilla đã lãi 27 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng). Những tân binh đang thi đấu tốt của Sevilla như Samir Nasri, Stefan Jovetic, Vietto đều là các bản hợp đồng cho mượn...

Yếu tố khiến Sevilla dốc sức cho cuộc đua ở La Liga có lẽ đến từ việc giờ đây họ đã giã từ đấu trường Europa League, sau khi lọt vào vòng 16 đội Champions League - “cánh cửa” đưa Sevilla đến với suất dự Champions League những năm qua. Sevilla đang nghiêm túc hơn với giải đấu quốc nội và nếu tiếp tục đá bại Bilbao rạng sáng mai, có lẽ đã đến lúc thừa nhận thầy trò HLV Sampaoli đủ sức thế chỗ Atletico trong việc thách thức Barca cùng R.M.

Ở trận này, Sevilla gặp nhiều khó khăn khi có đến 3 trụ cột bị treo giò gồm Steven N’Zonzi, Pablo Sarabia và Nico Pareja, bên cạnh Clement Lenglet bị chấn thương. Phía Bilbao cũng thiếu vắng Aduriz và Kepa vì chấn thương.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên