21/10/2017 06:00 GMT+7

Vòng 22 V-League 2017: Hoàng Anh Gia Lai sẽ cắt đứt mạch thua?

Sĩ HUYÊN
Sĩ HUYÊN

TT - Tân HLV Dương Minh Ninh được kỳ vọng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gượng dậy sau 4 trận thua liên tục khi họ đến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam ở vòng 22 V-League vào chiều nay (21-10).

Tân HLV Dương Minh Ninh trong buổi tập lắp ráp chiến thuật cùng Hoàng Anh Gia Lai trước khi di chuyển xuống sân Tam Kỳ. Ảnh: ANH TIẾN

Bốn trận thua liên tục khiến HAGL chôn chân phía cuối bảng xếp hạng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rút lui nhường chỗ cho đồng nghiệp Dương Minh Ninh. Nghiệt ngã ở chỗ, trận ra mắt của ông Dương Minh Ninh lại diễn ra trên sân Tam Kỳ, nơi HAGL chưa từng biết đến chiến thắng trong hai năm qua.

Trên bình diện V-League, HLV Dương Minh Ninh (cựu cầu thủ từng góp công vào hai ngôi vô địch V-League và hai danh hiệu Siêu cúp bóng đá VN cho HAGL năm 2003, 2004) không mấy nổi bật. Tuy nhiên, ông Ninh là HLV kỳ cựu khi nhiều năm làm trợ lý HLV ở các đội tuyển U-19, U-22 rồi đội tuyển VN. Ngoài ra, 10 năm trước, ông cùng HLV Graechen Guillaume dọc ngang khắp cả nước để tuyển sinh góp phần đào tạo nên lứa cầu thủ đầy tiềm năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Thanh, Văn Toàn...

Nhắc lại chi tiết trên để thấy ông Ninh không quá bỡ ngỡ trong cương vị mới ở HAGL khi có thời gian dài tập luyện, sinh hoạt... với đa số cầu thủ hiện tại của HAGL. Do đó, điều người hâm mộ chờ đợi là HLV Dương Minh Ninh sẽ thể hiện tài cầm quân của mình ra sao vào chiều nay để giúp HAGL chặn đứng chuỗi bốn trận toàn thua?

Thử thách không nhỏ cho tân HLV này khi HAGL vắng trung vệ Tăng Tiến và tiền vệ đang chơi khá lên chân là Châu Ngọc Quang do thẻ phạt. Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, tân giám đốc kỹ thuật của HAGL - ông Chung Hae Seong cho biết ông sẽ ngồi xem trận đấu từ khán đài và không can thiệp vào chuyên môn. Dù vậy, trong giờ giải lao của trận Quảng Nam gặp HAGL, ông Chung sẽ “nhắc tuồng” để HLV Dương Minh Ninh đưa ra những điều chỉnh chiến thuật nhằm khắc chế sức mạnh của chủ nhà Quảng Nam.

Nếu để thua HAGL ở vòng 22, nhiều khả năng Quảng Nam sẽ đánh rơi ngôi nhất bảng, đồng thời sẽ bị các đội xếp kế ở nhóm đầu thu ngắn khoảng cách về điểm số. Hành trình chinh phục ngôi vô địch của đội bóng đất Quảng càng khó khăn hơn khi sẽ gặp nhiều đội mạnh như SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội rồi TP.HCM ở chặng đua cuối của giải. Rõ ràng, lợi thế sân nhà và buộc phải thắng đang là sức ép tâm lý không nhỏ với Quảng Nam ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 22 ngày 21-10: Quảng Nam - HAGL (VTV6, VPF THTT 17h), TP.HCM - B.Bình Dương (Thể thao TV, VPF THTT 17h30), Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV, VPF THTT 17h).

Hải Phòng hạ SLNA trong trận đấu sớm

Chiều 20-10, CLB Hải Phòng đã đá bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) 3-2 ở trận đấu sớm vòng 22 V-League.

Ba bàn thắng của Hải Phòng lần lượt được ghi do công của Ngọc Tân (phút 9), Stevens (phút 57) và Đình Bảo (phút 83) sau những cú sút xa đẹp mắt. Olaha (phút 22) và Ngọc Hải (phút 30) là những người đã lập công cho SLNA. Thắng trận này, Hải Phòng có trong tay 35 điểm vươn lên xếp thứ 4, còn SLNA đứng thứ 9 với 27 điểm.H.D.

Sĩ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên