15/01/2017 09:00 GMT+7

Tâm điểm trận “derby nước Anh”

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 23h ngày 15-1 (THTT trên kênh K+1) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 21  Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giữa chủ nhà Manchester United (M.U) và Liverpool.

Fellaini (trái) đối đấu Henderson Ảnh: Reuters
Fellaini (trái) đối đấu Henderson Ảnh: Reuters

Không chỉ là trận “derby nước Anh”, M.U - Liverpool còn là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai đội đều có lối đá truyền thống đậm chất máu lửa. Vì vậy, dễ hiểu cho sự thất vọng của những CĐV đã háo hức kéo đến sân Anfield của Liverpool trong trận lượt đi diễn ra cách đây gần 3 tháng. Không chỉ hòa nhau 0-0, cả hai đội chơi tấn công ít đến mức chỉ tung ra được tổng cộng 16 cú sút (Liverpool: 9, M.U: 7) suốt cả trận. Con số đó còn ít hơn số cú sút trung bình mỗi trận của Liverpool mùa này (17,6).

“Tội đồ” của trận đấu đó là HLV Jose Mourinho - chiến lược gia của lối chơi phòng ngự. Sau trận đấu đó, M.U nhận rất nhiều lời chế giễu từ phía CĐV Liverpool vì lối đá “co đầu, rụt cổ” của họ trong một trận đấu mang ý nghĩa danh dự còn nhiều hơn cả 3 điểm.

Dù vậy, ông Mourinho có cái lý của mình bởi trận đấu đó diễn ra vào thời điểm hai đội đang có phong độ trái ngược nhau: M.U thua 2/3 trận gần nhất ở Premier League, còn Liverpool đang tưng bừng với chuỗi 4 trận thắng liên tục cùng hàng tấn công có hiệu suất làm bàn khủng khiếp. Một trận hòa vì vậy được HLV Mourinho xem như kết quả tích cực.

Còn ở thời điểm này, mọi thứ đã khác khi HLV Mourinho tự tin phát biểu trước trận đấu: “Ở thời điểm lượt đi, tôi chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ. Nhưng bây giờ thì mọi thứ đã tốt hơn, chúng tôi đã hiểu rõ lẫn nhau, có một tư duy chơi bóng rõ ràng và xây dựng được một phong cách thi đấu chắc chắn. M.U không chỉ có lối chơi tốt mà còn có niềm vui từ những kết quả tích cực”.

Fellaini (trái) đối đấu Henderson Ảnh: Reuters
Fellaini (trái) đối đấu Henderson Ảnh: Reuters

Tư duy chơi bóng và phong cách thi đấu mà HLV Mourinho nói đến chưa hẳn là một lối đá tấn công rực lửa như những gì người hâm mộ “quỷ đỏ” mong ngóng, nhưng chắc chắn ông và các học trò sẽ không còn bước vào trận đấu với Liverpool bằng lối đá chăm chăm phòng ngự. Nói vậy bởi M.U hiện đang là đội bóng có phong độ tốt nhất nước Anh với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp (6 ở Premier League). Xa hơn nữa, lần gần nhất M.U nhận thất bại đã cách đây hơn 2 tháng (thua Feyenoord 1-2 ở Europa League hồi đầu tháng 11). Và cũng đã 7 trận liên tiếp họ ghi được từ 2 bàn trở lên mỗi trận.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đang thua sút rõ rệt khi đã 3 trận liền không nếm mùi chiến thắng. Nhưng không thể dựa vào điều đó để nhận định rằng M.U trên cơ Liverpool trong cuộc đấu này. Ba trận hòa của Liverpool diễn ra ở ba đấu trường khác nhau và đến vào thời điểm các học trò của HLV Jurgen Klopp đã quá mệt mỏi sau một cuộc “leo núi” ở giai đoạn Giáng sinh với liên tiếp những đối thủ mạnh Everton, Stoke, Manchester City...

Trở ngại lớn nhất của Liverpool là việc thiếu vắng Sadio Mane, người phải tham dự CAN 2017 (Giải vô địch châu Phi) cùng tuyển Senegal. Tiền đạo 24 tuổi này chính là chân sút tốt nhất của Liverpool với 9 bàn thắng từ đầu mùa. Ngoài ra, trung vệ Joel Matip cũng nhiều khả năng vắng mặt vì không kịp hồi phục chấn thương. Nhưng bù lại, CĐV Liverpool hoàn toàn có thể trông đợi vào sự trở lại của Philippe Coutinho - người đã lần đầu ra sân trở lại sau 1 tháng rưỡi dưỡng thương trong trận thua Southampton.

Phía M.U sẽ vắng trung vệ Eric Bailly (dự CAN 2017) nhưng có sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic - người đã mắc bệnh vào tuần qua.

 

 

 

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên