29/10/2014 14:11 GMT+7

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài rót vào VN tăng 5,9%

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là khẳng định của ông Đỗ Nhất Hoàng, cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư), tại buổi tọa đàm “Chống chuyển giá: giải pháp linh hoạt - chính sách phù hợp” sáng nay 29-10.

Ông Đỗ Nhất Hoàng

Ông Hoàng cho biết tính đến hết tháng 10, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút được nhiều sự quan tâm nhất với tổng vốn cấp mới và tăng thêm đạt 9,7 tỉ USD.

Kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với trên 1,2 tỉ USD, tiếp đến là xây dựng với trên 1 tỉ USD.

Trong hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Việt Nam, Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về tổng vốn đầu tư trong 10 tháng với 3,6 tỉ USD, Singapore đứng vị trí thứ hai 2,6 tỉ USD, tiếp theo là Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản…

“Nhưng quan trọng nhất là số vốn thực hiện, tính từ đầu năm nay đến thời điểm này vốn thực hiện đã lên tới là 10,150 tỉ USD, tăng 5,9% so cùng kỳ năm ngoái. Đó là vốn thực đã giải ngân vào Việt Nam”- ông Hoàng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hoàng, vừa qua chính phủ có nhiều biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư như giảm thời gian thực hiện kê khai và nộp thuế, thông quan hàng hóa…

“Tôi cảm nhận thấy các nhà đầu tư yên tâm hơn rất nhiều so với một số năm trước. Rất nhiều tổ chức quốc tế đã nhận định môi trường đầu tư của Việt Nam có những thay đổi theo chiều hướng tiến bộ so với các nước xung quanh. Việt Nam là một trong những điểm mà các nhà đầu tư rất quan tâm. Cái chính là chúng ta phải có sự chuẩn bị để hấp thụ dòng đầu tư này.” - ông Hoàng nêu.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên