07/05/2017 11:29 GMT+7

Vợ với chồng nói lời yêu không dễ?

LÊ PHẠM PHƯƠNG LAN
LÊ PHẠM PHƯƠNG LAN

TTO - Không ít người đã rơi vào tình huống khó xử đến mức bẽ bàng khi nói lời yêu ngay với chính bạn đời của mình.

Kỷ niệm 5 năm ngày cưới, từ đầu tháng anh Phong Thế (Q. Gò Vấp, TP.HCM) ấp ủ ý tưởng “mỗi ngày sẽ nhắn cho vợ 10 dòng tin nói lời yêu thương”.

Nhưng khi anh nhắn tin, vợ anh thấp thỏm lo âu, chạy đôn chạy đáo nhờ nội ngoại hai bên gần gũi tâm sự xem chồng có “léng phéng” với ai không mà về nhà mùi mẫn với vợ thế. Trong suy nghĩ của chị, anh đang cố tình muốn chuộc lỗi.

Cặp vợ chồng anh chị Thanh - Hải (Đồng Nai) cũng rơi vào hoàn cảnh đầy nghi ngờ. Chỉ muốn động viên chồng, chị quyết định mỗi buổi sáng chị gửi cho anh những lời chúc yêu thương bằng tiếng Anh mà chị sưu tầm. Vậy mà anh lại sinh nghi chị che giấu bằng chứng của một hành vi khuất tất nào đó.

Cưới nhau chưa hẳn là... xong?

Trước hết là do nỗi lo cơm áo gạo tiền đã bào mòn những mộng mơ, lãng mạn khiến những thiên thần nói lời yêu trong mỗi người khó mà cất cánh. Cùng với đó, cảnh con mọn, hàng núi công việc nhà không tên... đã khiến bạn đời không còn là tâm điểm của mỗi người.

Đồng thời, không ít người cho rằng cưới nhau về đã là của nhau thì cần gì khách sáo, cứ nói chuyện bình thường cho dễ sống. Thế là những lời tán tỉnh bay bướm ban đầu dần dần “bốc hơi”, chỉ còn lại những câu thật đến nao lòng kiểu “dùi cui chấm nước mắm”.

Văn hóa Việt Nam cũng không câu nệ việc thể hiện tình cảm vợ chồng quá nồng nhiệt và thường xuyên nên nếu ai đó lớn lên trong một gia đình mà người thân ít nói lời yêu thương, bản thân họ cũng khá khó khăn thổ lộ lời yêu với bạn đời.

Nhưng người già có cách nói lời yêu của người già, người trẻ có cách yêu của người trẻ. Thay vì âm thầm hành động để thể hiện tình cảm dành cho vợ, đàn ông nên kèm những lời yêu chân thành với những hành động cụ thể sẽ ghi điểm nhiều hơn trong mắt bạn đời.

Nói lời yêu cũng cần có... quy trình

Lựa lời, lựa thời cơ! Phải hiểu rõ tâm lý, công việc của bạn đời, biết chia sẻ lời yêu đúng lúc, chọn những lời hợp với hiểu biết của đối phương.

Chăm chút hình thức: Để nhận được lời yêu thương từ bạn đời, mỗi người hãy cố gắng đừng làm mất “hình ảnh” của mình với đối phương. Nếu yêu thương và vun vén lửa tình cho gia đình, mỗi người cần chăm chút hơn về ngoại hình. Đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng bản thân và bạn đời.

Thư giãn cùng nhau: trước khi đến với hôn nhân hai người có không ít cơ hội bên nhau, nhưng cuộc sống gia đình quá bộn bề khiến họ quên đi những thời điểm đó. Đừng vì quá bận rộn mà làm mất cơ hội thư giãn cùng nhau, như: đi du lịch, xem phim, đi cà phê... tham gia những thú vui ngày xưa cả hai cùng hứng thú, hoặc đơn giản hơn nữa là cùng chơi với con...

Cần khoảng trời riêng. Đối với một số cặp đôi, ngọn lửa lãng mạn lại tắt thật khi những đứa con lần lượt ra đời vì họ không còn thời gian dành cho nhau. Để hâm nóng lửa tình, hai người cần mạnh dạn sắp xếp cho mình những cuộc hẹn hò không ai quấy rầy.

Thổ lộ cảm xúc, những cuộc trò chuyện cởi mở về các tâm tư, nguyện vọng trong lòng, những ước mơ, những suy tư nếu được giãi bày sẽ giúp cho vợ chồng ngày càng gắn kết, gần gũi nhau.

Khi đã có được sự lãng mạn trong tình yêu đôi lứa, cả hai cần có “động thái” để duy trì hâm nóng thường xuyên. Song, cần nói lời yêu một cách tự nhiên, xuất phát từ đáy lòng mình, tránh việc dùng lời yêu vì bất cứ mục đích vụ lợi nào khác.

Nhận lời yêu là xóa ngay vì... ngượng

Chị Minh Ngọc (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) tâm sự: “Ông xã của em mấy ngày nay cứ nhắn cho em “Con mèo bé nhỏ của anh, anh không thể sống thiếu em!”. Em còn trẻ trung gì đâu, U40 rồi đọc tin nhắn mà ngượng với con, em xóa ngay!

Bực nhất là đang làm việc với khách hàng mà anh nhắn cả chục cái tin, không xem thì ảnh giận dỗi, cáu gắt”.

LÊ PHẠM PHƯƠNG LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên