02/12/2016 14:11 GMT+7

Vờ rủ bạn đi chơi rồi dàn cảnh cướp tài sản

LÊ DÂN - HUY PHÁCH
LÊ DÂN - HUY PHÁCH

TTO - Do muốn có tiền ăn chơi và trả nợ, biết bạn có đeo nhiều tài sản đắt tiền, Trần Tấn Phát bàn với đồng phạm dàn cảnh cướp tài sản bán lấy tiền chia nhau.

Ba đối tượng cướp tài sản của bạn bị bắt (Phát, Hiệp, Tân từ trái qua) - Ảnh Huy Phách
Ba đối tượng cướp tài sản của bạn bị bắt (Phát, Hiệp, Tân từ trái qua) - Ảnh Huy Phách

Ngày 2-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

Ba người bị bắt là: Trần Quang Nguyễn Hoàng Tân (24 tuổi), Nguyễn Công Hiệp (29 tuổi) cùng ngụ TP Cần Thơ và Trần Tấn Phát (16 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Do muốn có tiền ăn chơi và trả nợ, đầu tháng 11-2016, Phát bàn với Tân cướp tài sản bạn của Phát là em Hà Mỹ Th. (15 tuổi, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc liêu) vì biết Th. có đeo nhiều tài sản đắt tiền.

Ngày 6-11, đúng theo kế hoạch, Phát chạy xe máy chở Th. lên TP Cần Thơ chơi và điện thoại cho Tân rủ Hiệp mang theo hai dao nhọn để cướp.

Đến khoảng 20g cùng ngày, khi Phát và Th. về đến quốc lộ 61C thuộc ấp Mỹ 1, xã Hỏa Lựu, TP Vị Thanh thì Phát giả vờ dừng xe đi vệ sinh.

Lúc này Tân lái xe máy chở Hiệp vượt lên chặn đầu, khống chế cướp của Th. một sợi dây chuyền, một lắc tay, một nhẫn bằng vàng 18K, tổng cộng nặng gần 1 lượng và điện thoại di động hiệu Oppo.

Cướp được tài sản, cả nhóm chạy xe về TP Cần Thơ bán được hơn 16 triệu đồng chia nhau ăn xài. 

LÊ DÂN - HUY PHÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên