08/05/2017 10:17 GMT+7

​Vợ ông Emmanuel Macron sẽ làm việc không lương cho chồng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Brigitte Trogneux, 64 tuổi, đệ nhất phu nhân tương lai nước Pháp, sẽ đảm nhiệm một vị trí không lương trong chính phủ mới của chồng bà, ông Emmanuel Macron.

Ông bà Macron tới bỏ phiếu tại tòa thị chính Le Touquet, nơi họ kết hôn 10 năm trước - Ảnh: AFP

Theo báo Daily Mail (Anh), bà Brigitte Trogneux, cựu giáo viên kiêm phu nhân của tân tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron, sẽ tham gia trong chính phủ mới của chồng với một vị trí công việc liên quan tới lĩnh vực giáo dục, tuy nhiên sẽ không nhận lương.

Với kinh nghiệm sống nhiều hơn chồng mình tới hai thập kỷ, bà Brigitte Trogneux được cho là người đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cá tính của ông Macron ngay từ khi ông mới là một nam sinh 15 tuổi, có thể sẽ sát cánh bên chồng hơn nữa trên cương vị mới.

Bà Candice Nedelec, đồng tác giả một cuốn tự truyện về cặp vợ chồng đặc biệt này của nước Pháp chia sẻ thông tin với tờ Sunday Times: "Mối quan tâm chính của bà Brigitte là cải cách giáo dục, và bà sẽ tập trung vào lĩnh vực liên quan tới trẻ khuyết tật và trẻ tự kỷ, không can dự vào chảo lửa chính trường".

Vào thời điểm ông Macron còn làm Bộ trưởng tài chính dưới thời tổng thống Francois Hollande, bà Trogneux là người đã coi sóc việc ghi chép nhật ký công việc cho chồng và bà tiếp tục làm việc đó khi ông Macron thành lập đảng En Marche!

Bà Trogneux cũng là người được cho là đã nhuận sắc các bài phát biểu của chồng và làm việc với tư cách như một người đóng vai trò trung gian trong nhiều lĩnh vực.

Đệ nhất phu nhân tương lai của nước Pháp từng có lần chia sẻ rằng bà muốn chồng mình đi theo sự nghiệp viết lách và trở thành một tác giả, hơn là dấn thân vào con đường chính trị.

Tuy nhiên sau khi hai ông bà Macron đã chính thức bước vào điện Elysee, chắc chắn bà Trogneux sẽ phải đảm nhiệm giúp chồng nhiều công việc quan trọng hơn nữa, mặc dù bà sẽ không nhận bất cứ đồng lương nào.

Với việc không trả lương cho vợ, rõ ràng ông Macron muốn né tránh 'vết xe đổ' của ứng cử viên Francois Fillon, người từng 'tan nát sự nghiệp' trong cuộc tranh cử khi báo chí Pháp phanh phui chuyện ông này đã trả lương khống cho vợ và con tới vài trăm triệu euro.

Ngày 7-5, ông bà Macron đã cùng nhau bỏ phiếu tại tòa thị chính Le Touquet, nơi mà 10 năm trước họ đã từng kết hôn.

Bà Brigitte được dự đoán sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong chính phủ mới của chồng mình, ông Emmanuel Macron - Ảnh: Action Press/REX/Shutterstock

Mối tình "phi truyền thống"

Khi hai người lần đầu gặp nhau, ông Macron mới 15 tuổi, còn bà Brigitte Trogneux là cô giáo của ông, đã kết hôn và có 3 người con.

Mối tình "phi truyền thống" của họ nảy sinh sau khi hai người cùng tham gia viết chung một vở kịch tại trường Lycee La Providence ở Amiens, miền bắc nước Pháp.

Chia sẻ với tạp chí Paris Match, bà Trogneux nhớ lại: Tôi có thể cảm nhận rằng mình đã yêu, anh ấy quá…" rồi nói tiếp: "Ở tuổi 17, Emmanuel bảo tôi rằng 'cho dù cô làm gì đi nữa, em cũng sẽ cưới cô!' Tình yêu quét sạch mọi thứ trên hành trình của nó và đưa tôi đến quyết định ly hôn. Không thể cưỡng lại được anh ấy".

Trong lần đọc bài diễn văn sau chiến thắng tại vòng bầu cử tổng thống Pháp đầu tiên hai tuần trước, ông Macron đã đưa vợ mình lên bục phát biểu, cảm ơn bà trước những tràng pháo tay kéo dài không dứt.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên