03/12/2007 01:08 GMT+7

Võ Hạ Trâm: ước mơ tuổi 17

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - “Chọn bài có chiều sâu tư tưởng, thể hiện vừa thánh thiện vừa nồng cháy, đa dạng trong tính cách âm nhạc với chất giọng trong sáng, gương mặt và phong cách trình diễn duyên dáng, phong độ ổn định” - đó là những gì mà hội đồng giám khảo chuyên môn đã nhận xét về Võ Hạ Trâm.

Xm4SVtSD.jpgPhóng to

Hạ Trâm và kiểu cười “tít mắt” rất đáng yêu - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

TT - “Chọn bài có chiều sâu tư tưởng, thể hiện vừa thánh thiện vừa nồng cháy, đa dạng trong tính cách âm nhạc với chất giọng trong sáng, gương mặt và phong cách trình diễn duyên dáng, phong độ ổn định” - đó là những gì mà hội đồng giám khảo chuyên môn đã nhận xét về Võ Hạ Trâm.

Không chỉ được các giám khảo đánh giá cao, Võ Hạ Trâm còn được khán giả yêu quí và bình chọn để trở thành thí sinh đoạt giải I Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007 sau phần thể hiện xuất sắc ca khúc Quê tôi (Trần Tiến)...

Những khán giả tuổi học trò, ngang tuổi với Hạ Trâm, phần lớn đều biết tiếng cô bạn nhỏ từng đoạt giải I Tiếng hát măng non 2003, giải I cuộc thi Tuổi đời mênh mông 2005, giải I Tiếng hát Chú ve con 2006 này. Và bây giờ là giải I cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007 khi mới 17 tuổi, với số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả trong đêm chung kết xếp hạng (12.222 bình chọn).

Trước đó, Trâm cũng đã bốn đêm liền giành giải “thí sinh được khán giả yêu thích nhất” (được nhiều khán giả bình chọn nhất trong một đêm thi). Trâm tự cho rằng sở dĩ mình được nhiều bạn bè ủng hộ hơn Thu Hường (giải II), Đức Quang (giải III) có lẽ một phần Trâm là cư dân thành phố, một phần nữa là đã có “fan” từ những cuộc thi trước.

Một ngày sau đêm chiến thắng lại thấy Hạ Trâm tung tăng đến trường (học sinh hệ trung cấp thanh nhạc của Nhạc viện thành phố - NV). “Học hành tử tế sẽ có tương lai tốt đẹp hơn” - Trâm nói thế. Cô bạn nhỏ tâm sự rằng mình quá nhiều may mắn khi có được chất giọng cao, trong như mây trời, được ba mẹ cho học hành bài bản từ nhỏ, được thầy cô dạy dỗ hết lòng và được nhiều thứ hạng cao trong các cuộc thi hát.

Tuy thế, như Trâm đã từng “tuyên bố” trên sân khấu của một đêm chung kết: “Điểm đến tiếp theo của em là chinh phục được sự yêu quí của đại đa số khán giả”. Điều đó có nghĩa là Trâm phải thoát hoàn toàn khỏi vị trí một thí sinh trong khuôn khổ những cuộc thi hát để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc còn phải nỗ lực nhiều lắm.

Lẫn trong sự hồn nhiên, trong sáng là một Võ Hạ Trâm “bắt đầu lớn” khi biết suy nghĩ nghiêm túc về con đường, về nghề đã chọn: “Em rất sợ khán giả không đón nhận cuộc thi, không đón nhận các thí sinh. Mừng là cuộc thi năm nay không bị quá nhiều phiền trách và bản thân em cũng nhận được nhiều sự quí mến. Giải I là niềm hạnh phúc, niềm tự hào không gì sánh bằng, nhưng đồng thời cũng là một áp lực nếu sau cuộc thi em không có những bước tiến”.

Chia tay với thầy cô, bạn bè ở Trường THPT Phú Nhuận, “cô bé” Hạ Trâm thi vào Nhạc viện TP.HCM khi vừa đủ tuổi (16 tuổi) để có kiến thức âm nhạc bài bản và tự tin theo nghề hát. Trâm “chắc như đinh đóng cột” rằng sẽ rèn mình ở hệ đại học và cả cao học thanh nhạc, bởi ước mơ của Trâm không chỉ là một ca sĩ được yêu thích mà còn là một giảng viên thanh nhạc giỏi.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên