02/08/2017 18:13 GMT+7

Vợ giả chữ ký lãnh đạo, chồng bị khai trừ ra khỏi Đảng

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Làm hồ sơ bất hợp pháp để đi học đại học luật, trong đó người vợ giả chữ ký của lãnh đạo, ông Trần Hiếu Trinh, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo thông tin từ Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau, ông Trinh bị kỷ luật vì đã có hành vi dùng hồ sơ bất hợp pháp để đi học đại học Luật do Trường đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm giáo dục tỉnh Cà Mau tổ chức.

Theo hồ sơ, khi học, ông Trinh không dùng giấy tờ của đơn vị mình công tác để nộp hồ sơ học tập mà lại dùng giấy giới thiệu của một đơn vị công lập khác để họp thức hóa hồ sơ.

Giấy giới thiệu do vợ ông Trinh giả chữ ký của lãnh đạo rồi đóng dấu vào để xác nhận khống cho chồng đi học.

Trước đó, khi ông Trinh từ tỉnh Bạc Liêu xin về công tác tại Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau thi trong hồ sơ chỉ cung cấp các văn bằng, chứng chỉ chỉ bảng photo.

Khi Tổ kiểm tra của Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau đề nghị cán bộ, công chức công tác tại đơn vị nộp bảng chính của văn bằng, chứng chỉ để kiểm tra, đối chứng thì ông Trinh không cung cấp được.

Việc ông Trinh sử dụng bằng THPT và bằng đại học giả đã “qua mặt” nhiều cơ quan, đơn vị của tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau trong suốt hơn 15 năm công tác.

Về hành vi này, ông Trinh bị kỷ luật cảnh cáo cả mặt đảng và chính quyền.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên