22/09/2016 13:35 GMT+7

Vợ chồng chủ Facebook muốn xóa hết bệnh tật trước năm 2100

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã đầu tư 3 tỉ USD để lập quỹ nghiên cứu y khoa nhằm "chữa" tất cả các bệnh tật trước năm 2100. 

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg phát biểu tại cuộc họp báo ở San Francisco - Ảnh: Facebook

Trong buổi họp báo tại San Francisco, theo BBC, ngày 21-9, vợ chồng Zuckerberg cho biết mục đích cuối cùng của họ là "chữa trị, ngăn chặn và quản lý tất cả bệnh tật vào cuối thế kỷ này".

Quỹ này sẽ được đóng góp bởi Sáng kiến Chan Zuckerberg mà vợ chồng họ thành lập hồi tháng 12-2015.

Ông Zuckerberg thông tin về 3 nguyên tắc trong quỹ đầu tư lần này của vợ chồng ông là giúp các nhà khoa học và kỹ sư xích lại gần nhau hơn; xây dựng công cụ và công nghệ để tiến xa hơn trong nghiên cứu y khoa; phát triển để gây quỹ nhiều hơn trong lãnh vực khoa học trên khắp thế giới.

Bà Chan cũng cho biết thêm vợ chồng bà đã ủy thác 600 triệu USD để thành lập một trung tâm nghiên cứu mới gọi là Biohub để đưa các kỹ sư, nhà khoa học máy tính, nhà sinh học, nhà hóa học và những người đi tiên phong trong việc tìm kiếm những phát minh mới trong khoa học lại gần nhau hơn.

Hiện nay những nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đang chuyển hướng sự chú ý của họ vào lĩnh vực y tế.

Đầu tuần này, Microsoft tuyên bố công ty này có ý định "giải quyết" bệnh ung thư bằng cách sử dụng các thiết bị thông minh nhân tạo.

Đơn vị DeepMind của Google đang làm việc với NHS để tìm cách dùng máy vi tính đưa ra các chẩn đoán bệnh ngày càng chính xác hơn.

Trong tuần này, IBM và MIT cũng tuyên bố phát triển hệ thống Al-based có thể giúp các nhà lâm sàng học cải thiện việc chăm sóc sức khỏe cho người già và các bệnh nhân tàn tật.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên