03/08/2017 14:15 GMT+7

Vợ... bỗng dưng nghèo, chồng bị kỷ luật Đảng

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Vợ phó bí thư xã Hòa Thành, TP Cà Mau chuyển hộ khẩu vào gia đình một hộ nghèo để được xét cận nghèo. Việc vỡ lở, người chồng bị kỷ luật cảnh cáo.

Vợ phó bí thương trực thư Đảng ủy xã Hòa Thành được ưu ái xét hộ cận nghèo . Ảnh: N. Hùng
Vợ phó bí thương trực thư Đảng ủy xã Hòa Thành được ưu ái xét hộ cận nghèo  - Ảnh: N. HÙNG

​Ngày 3-8, tin từ Thành ủy TP Cà Mau cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và cho thôi giữ chức Thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Hồ Vũ Phong (phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành). 

Ông Phong là người có vợ được “ký gởi” vào hộ cận nghèo. Ngoài ra, ông Phan Minh Sách (phó chủ tịch UBND xã Hòa Thành) cũng bị kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền. Cả hai bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn.

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn xã Hòa Thành rất bức xúc trước việc bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong) được UBND xã Hòa Thành công nhận diện cận nghèo. Trong khi đó gia đình bà Phượng không thuộc diện khó khăn của xã.

Để được xét hộ cận nghèo, chính quyền địa phương dời hộ khẩu bà Phượng từ ấp Tân Phong A sang ấp Tân Hóa. Sau đó, bà Phượng được “ký gởi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa. Trên hộ khẩu thể hiện bà Phượng là con của bà Hoa dù cả hai không có quan hệ ruột thịt.

Tương tự, ông Nguyễn Văn On, trưởng Ban nhân dân ấp Tân Hóa cũng được “ký gởi” vào một hộ khẩu khác trên địa bàn và được xét diện hộ nghèo.

Với cách làm tương tự, hai trường hợp khác cũng được xét hộ nghèo, cận nghèo dù gia đình không thuộc diện khó khăn.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên