14/12/2016 10:46 GMT+7

VNU will run: nối dài nghị lực trên đường chạy

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TTO - Sau một năm gián đoạn, đường chạy nghị lực “VNU will run” do ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức chính thức trở lại vào ngày 18-12.

Các bạn sinh viên tìm hiểu thông tin dự án đường chạy nghị lực, tham gia ủng hộ Quỹ học bổng nghị lực và nhận về các quà tặng dễ thương - Ảnh: Q.NG.
Các bạn sinh viên tìm hiểu thông tin dự án đường chạy nghị lực - Ảnh: Q.NG.

Được khởi động lần đầu tiên năm 2014, dự án đường chạy nghị lực xuất phát với thông điệp “Ở đâu có nghị lực, ở đó sẽ có lối đi”.

Không dừng lại ở một hoạt động giúp rèn luyện sức khỏe, dự án được xem như con đường nối dài những khát vọng vươn lên, nghị lực vượt khó của các bạn sinh viên.

Bằng các nguồn vận động và ủng hộ các sản phẩm của dự án (áo thun, bình đựng nước, túi vải), tổng số tiền thu được sẽ dành lập quỹ học bổng nghị lực trao tặng các bạn sinh viên, học sinh giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Năm nay ban tổ chức cho biết không chỉ dành cho sinh viên các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM, quỹ mở rộng đến sinh viên các trường trên địa bàn TP.HCM cùng một số trường tại các vùng miền cả nước có gắn kết hoạt động với ĐH Quốc gia TP.HCM.

Các sinh viên háo hức chờ ngày tham gia đường chạy nghị lực “VNU will run” - Ảnh: vnuwill.com

 

Phó bí thư ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM Trần Tuấn Phương cho biết hiện có khoảng 120 hồ sơ sinh viên gửi về dự xét học bổng, trong khi nguồn quỹ có hạn nên đang phải cân nhắc thật kỹ từng trường hợp.

Bạn Nguyễn Thị Huyền - ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), nữ sinh viên khuyết tật từng được nhận học bổng từ quỹ này năm 2014 - chia sẻ rằng 5 triệu đồng học bổng không chỉ giải pháp về tài chính mà còn là động lực tinh thần to lớn với bạn.

Gia cảnh khó khăn, mẹ mất sức lao động, mọi gánh nặng đổ lên vai cha nên hơn một năm qua, Huyền được nhiều sinh viên biết đến với tên gọi “cô gái bán thẻ WiFi”.

Qua việc bán thẻ và đã được bạn bè ủng hộ, giúp mua thẻ, hơn một năm qua Huyền đã có thể tự lo cho cuộc sống bản thân, bớt phần nào gánh nặng cho gia đình.

"Thách thức, khó khăn đôi khi chỉ là do bản thân mình nghĩ. Chim cánh cụt vẫn có thể bay, Huyền làm được, các bạn hoàn toàn cũng có thể làm được” - Huyền nói về nghị lực giúp mình luôn vượt qua khiếm khuyết bản thân, tiến về phía trước.

>> Xem clip giới thiệu VNU will run 2016:

(Nguồn: Youtube)

Đường chạy dự kiến khoảng 5km trong khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, qua sáu trạm thử thách tương ứng với tên các trường thành viên và sẽ có thử thách vui dành cho sinh viên khi qua mỗi trạm.

Dự kiến sau khi kết thúc đường chạy, ban tổ chức trao 50 học bổng (5 triệu đồng/suất) cho các sinh viên giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Ban tổ chức cho biết ngoài tiền mặt, học bổng còn có thể là vật phẩm hoặc các suất học phí dành cho sinh viên.

Ngay khi dự án 2016 bắt đầu được triển khai, ban tổ chức đã ứng trước quỹ để kịp thời tặng ngay một số suất học bổng cho các bạn sinh viên có hộ khẩu tại những tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng vì đợt lũ lụt vừa qua, giúp các bạn tạm thời không gián đoạn việc học.

Hiện thông tin về dự án đang được gấp rút lan tỏa đến rộng rãi sinh viên các trường cả trong và ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM, khi mà sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Cùng với tìm hiểu thông tin, các bạn cũng đóng góp cho quỹ và nhận lại quà tặng là những sản phẩm của dự án.

Sinh viên ủng hộ đường chạy nghị lực từ nhiều ngày qua - Ảnh: vnuwill.com

Hãy cùng tiếp sức nghị lực

Hiện có trên 2.000 người đăng ký và có mặt tại đường chạy vào ngày 18-12. Ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, lãnh đạo các trường thành viên đều rất ủng hộ và tham gia làm đại sứ cho dự án năm nay. Ban tổ chức kỳ vọng có ít nhất 3.000 người tham dự và có thể nhận được số tiền quỹ khoảng 300 triệu đồng.

Một trong những đại sứ dự án - hoa khôi áo dài Nguyễn Thị Mỹ Khôi - chia sẻ: “Mình sẽ có mặt cùng chạy với các bạn vào ngày diễn ra sự kiện và cố gắng thông tin nhiều cách để mời gọi nhiều người cùng tham gia chạy cũng như ủng hộ cho quỹ”.

"Mong mỗi bạn hãy góp phần lan tỏa thông tin dự án, ý nghĩa chương trình đến đông đảo sinh viên cả trong và ngoài ĐH Quốc gia để hoạt động nhân văn này thực hiện hiệu quả" - bí thư ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM Ông Thị Ngọc Linh bày tỏ.

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên