10/11/2016 00:20 GMT+7

Vitamin E có làm đẹp da?

PGS.TS NGUYỄN HỮU ĐỨC
PGS.TS NGUYỄN HỮU ĐỨC

TTO - Thưa bác sĩ, da của tôi dạo này không được đẹp, nhiều nếp nhăn và tàn nhang. Tôi nghe mọi người chỉ rằng bổ sung mỗi ngày 1 viên vitamin E thì da sẽ căng mịn và đẹp hơn. Điều đó có đúng không? Nếu uống kéo dài có ảnh hưởng gì không?

(thanhnhan...@gmail.com)

Vitamin E có một số chức năng đối với cơ thể như bảo vệ màng các tế bào, điều hòa quá trình biến dưỡng một số chất sinh học cần thiết đối với cơ thể.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E như: mầm các loại hạt ngũ cốc, giá sống, một số loại rau, trong các hạt nhiều dầu như mè, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương... Ta có thể ăn các loại thực phẩm vừa kể để có nhiều vitamin E.

Để có được làn da tươi tắn mịn màng, vóc dáng khỏe khoắn phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng các dưỡng chất, bên cạnh chế độ nghỉ ngơi, vận động thích hợp.

Không thể có làn da đẹp nếu người phụ nữ hằng ngày không ăn uống để được cung cấp đầy đủ, có tỉ lệ cân bằng các chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin.

Tuy nhiên, có không ít người lơ là nguồn thực phẩm, đặc biệt các loại rau quả trái cây, giúp bổ sung vitamin mà chỉ chuộng dùng thuốc. Có thể khẳng định chỉ riêng một mình vitamin E thì không thể là thần dược làm đẹp da. Cũng như không nên “nghe bạn bè chỉ bảo nên uống vitamin E mỗi ngày”.

Chỉ nên dùng vitamin E hằng ngày trong thời gian dài khi đã được bác sĩ khám và chỉ định theo yêu cầu thật sự cần thiết.

PGS.TS NGUYỄN HỮU ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên