07/05/2012 05:05 GMT+7

Vĩnh Phối với tranh trừu tượng

HOÀNG THẠCH VÂN
HOÀNG THẠCH VÂN

TT - Sáng 6-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, Q.1) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh trừu tượng Không gian và tiết điệu II của phó giáo sư, họa sĩ Vĩnh Phối - một họa sĩ xứ Huế.

hDIKpmY8.jpgPhóng to
Họa sĩ Vĩnh Phối bên một tác phẩm tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

50 tác phẩm chọn lọc trưng bày lần này là một phần tư tưởng sáng tạo nghệ thuật của họa sĩ Vĩnh Phối qua gần suốt cuộc đời phản ánh hiện thực và nghiên cứu truyền thống mỹ thuật VN.

Họa sĩ Vĩnh Phối, tốt nghiệp khoa hội họa Trường quốc gia cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn năm 1958, sau đó tốt nghiệp khoa sư phạm mỹ thuật Trường quốc gia cao đẳng Mỹ thuật Sài Gòn, tu nghiệp tại Viện đại học La Mã chuyên ngành mỹ thuật, từng làm giám đốc Trường cao đẳng Mỹ thuật Huế (1967 - 1975). Từ năm 1976 - 1999 ông làm hiệu phó Trường đại học Nghệ thuật Huế, năm 1990 được phong nhà giáo ưu tú.

Ông đã có những đóng góp to lớn về sáng tạo và đào tạo mỹ thuật trong hành trình 55 năm của Trường cao đẳng Mỹ thuật Huế, nay là Trường đại học Nghệ thuật Huế.

Ông đã có nhiều cuộc triển lãm và đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Triển lãm đến hết ngày 15-5, vào cửa tự do.

HOÀNG THẠCH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên