16/02/2010 17:48 GMT+7

Vĩnh Long: Phà Đình Khao quá tải

HỮU TRÃI - DẠ THẢO
HỮU TRÃI - DẠ THẢO

TTO - Trong hai ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Canh Dần, lượng khách qua phà Đình Khao trên quốc lộ 57 thuộc địa bàn huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long tăng đột biến, làm bến phà này luôn trong tình trạng quá tải.

* Kẹt xe liên tục tại cầu Cái Vồn Nhỏ

Hành khách đi xe mô tô và xe ô tô qua phà Đình Khao phải mất gần 1 giờ so với thời gian 20 phút như thường lệ.

O6XTZgNZ.jpgPhóng to
Hành khách bị kẹt tại phà Đình Khao - bến Vĩnh Long - Ảnh: HỮU TRÃI
0ltS1jDi.jpgPhóng to
Hành khách chen lấn mua vé phà, làm tắt nghẽn đường vào nhà chờ khách - Ảnh: HỮU TRÃI

Theo nhân viên trực phà, trình trạng kẹt phà, ùn tắc giao thông này sẽ diễn ra trong suốt những ngày tết Nguyên Đán, mặc dù cụm phà đã tăng công suất hoạt động.

Nguyên nhân do nơi đây chỉ có một bến đỗ để xe lên, xuống phà. Trong khi đó, đường dẫn này rất hẹp, xe lưu thông chỉ được một chiều, các phà phải chờ đợi cập bến để xe lên, xuống từng chuyến một.

Tình trạng kẹt phà tại bờ bến xã Thanh Đức, hướng tỉnh Vĩnh Long diễn ra từ 8g đến 11g sáng hằng ngày do buổi sáng người dân từ thị xã Vĩnh Long và các tỉnh ĐBSCL sang sông Cổ Chiên, đến các điểm vui chơi tại khu du lịch sinh thái ở các xã cù lao huyện Long Hồ và đi đến các xã huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Ngược lại, kẹt phà vào buổi chiều thường từ 15g đến 18g hằng ngày tại bờ bến các xã cù lao huyện Long Hồ, hướng từ huyện Chợ Lách sang tỉnh Vĩnh Long, do người dân trở về trong những chuyến đi chơi tết.

* Kẹt xe cục bộ tiếp tục diễn ra tại cầu Cái Vồn Nhỏ, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Người dân địa phương cho biết, tình trạng này kéo dài từ những ngày cuối tháng Chạp đến nay.

xR9DQSXb.jpgPhóng to
Ảnh chụp cầu Cái Vồn Nhỏ vào lúc 9g ngày mùng 3 Tết - Ảnh: Dạ Thảo

Cứ vào khoảng 8g sáng hằng ngày lại xảy ra ùn tắc, có thời điểm đoàn xe đợi qua cầu lấn chiếm toàn bộ khu vực ngã tư dưới chân cầu, làm nghẽn mạch giao thông của cả tuyến đường cắt ngang.

Trong những ngày Tết, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn. Vào sáng mùng 3, dưới sự điều phối của cảnh sát giao thông, một xe ô tô mất gần một giờ đồng hồ mới qua được cầu. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng phải mất gần 2 giờ đồng hồ phân luồng mới tạm thời giải tỏa được lượng xe ứ đọng trước đó.

Cầu Cái Vồn Nhỏ có tải trọng 4,5 tấn, nằm cạnh chợ Bình Minh. Qua cầu là con đường ngắn nhất để đi từ Bình Minh đến Trà Ôn và ngược lại. Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra một phần là do lưu lượng xe tăng đột biến, một phần là do người tham gia giao thông không đi đúng phần đường theo quy định.

HỮU TRÃI - DẠ THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên