24/10/2015 14:32 GMT+7

​Vinh danh “hiền tài” TP.HCM 2015

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - 85 thủ khoa nhiều trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM vừa được tuyên dương sáng nay 24-10 trong lễ vinh danh thủ khoa 2015.

Hai thủ khoa Nguyễn Thông, ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM và Kiều Quốc Sang, ĐH Y dược TP.HCM (thứ hai và ba, từ trái qua) chia sẻ kinh nghiệm học tập và ước mơ của mình tại lễ vinh danh - Ảnh: Q.L.

Trong đó, 39 bạn là thủ khoa tuyển sinh và 46 bạn là thủ khoa tốt nghiệp đồng thời cũng là cán bộ Đoàn, Hội của các trường.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn - chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết lễ vinh danh để ghi nhận nỗ lực học tập và thành tích thật sự tiêu biểu của những điển hình sinh viên TP vốn giàu truyền thống tình nguyện, sống nhân văn và nghĩa tình với đồng bào.

Theo anh Thắng, kết quả của mỗi thủ khoa rất đáng tự hào và không thể không tri ân tình cảm, tấm lòng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè đã luôn đồng hành để các bạn có được thành quả ấy.

“Mỗi bạn hãy xem đây chỉ là bước khởi đầu để chinh phục hành trình mới phía trước, xây dựng những ước mơ thật cao, thật đẹp không chỉ cho chính mình mà còn cho cộng đồng, đất nước” - anh Thắng nhấn mạnh.

Tấm gương về nghị lực vượt khó

Chia sẻ tại lễ vinh danh, thủ khoa ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM Nguyễn Thông với 29,5 điểm nói ước mơ được trở thành sinh viên ngoại thương đã thành sự thật và sẽ cố gắng học thật tốt để có thể trở thành một nhà kinh tế năng động trong tương lai không xa.

Hội trường liên tiếp những tiếng vỗ tay tán thưởng mà cũng là để bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực vượt khó của thủ khoa ĐH Y dược TP.HCM Kiều Quốc Sang với 29,25 điểm.

Gia cảnh vất vả, cậu học trò quê Quảng Ngãi ấy lại không may khi thể lực giảm sút bởi chứng bệnh mắc phải từ nhỏ khiến việc đi lại khó khăn.

Nhưng Sang lại ước mơ trở thành bác sĩ mà thành tích thủ khoa ngành bác sĩ đa khoa hôm nay được xem như cách Sang đã chạm vào ước mơ đời mình.

Sang nói không bao giờ tự ti với khiếm khuyết thể lực hay khó khăn của gia đình mà coi đó như động lực để không ngừng phấn đấu, phải trở thành một bác sĩ.

“Tôi muốn làm một bác sĩ giỏi, được trở về phục vụ tốt hơn cho quê hương, cho mọi người ở quê mình” - Sang tự đặt mục tiêu 10 năm tới cho mình.

Những nhân lực quý của quốc gia

Nếu đạt thủ khoa tuyển sinh được coi là điểm xuất phát của hành trình mới thì thủ khoa tốt nghiệp là cách vinh danh sự nỗ lực bền bỉ suốt hành trình học đại học. Điểm khác biệt trong lần vinh danh thứ hai này chính là các thủ khoa tốt nghiệp phải là cán bộ Đoàn, Hội các trường.

Võ Phúc Toàn - thủ khoa khoa lịch sử đồng thời là phó bí thư Đoàn trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) - nói 4 năm ấy đã cho bạn phương pháp tư duy, kiến thức chuyên môn và cả môi trường rèn luyện để trưởng thành với các hoạt động của Đoàn, Hội.

Trong khi đó phó chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Văn hóa TP.HCM Phan Thị Lan Hương - thủ khoa tốt nghiệp ngành VN học - khẳng định nhờ hoạt động Đoàn, Hội mà bạn biết sắp xếp công việc, thời gian hợp lý, hoạch định cho mình từng kế hoạch trong cuộc đời để có thể học và đạt kết quả tốt.

Tuyên dương các thủ khoa, phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc nói những thủ khoa được vinh danh là nhân lực quý của quốc gia, tài sản của TP và chắc chắn TP sẽ luôn tạo mọi điều kiện, môi trường thuận lợi để các bạn phát triển tốt nhất.

Bà Ngọc khuyên các thủ khoa tuyển sinh không tự mãn với kết quả ban đầu, chỉ xem là hành trang quý giá để tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, tích cực hoạt động phong trào, sớm trở thành những “sinh viên 5 tốt”, tri thức trẻ.

Riêng với các thủ khoa tốt nghiệp, phó trưởng ban dân vận Thành ủy kỳ vọng mỗi bạn tự tin bước đi trên hành trình mới, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì Tổ quốc cần, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ TP, Tổ quốc.

“Mỗi thủ khoa hãy không ngừng rèn đức luyện tài, nâng cao đạo đức bản thân để góp phần đưa TP.HCM xứng với vị trí mũi nhọn, vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước”

Bà NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC (phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM) 

 

Phó bí thư Thành đoàn Nguyễn Việt Quế Sơn và Phó bí thư Đảng ủy khối các trường ĐH-CĐ-TCCN TP.HCM Đỗ Văn Dũng trao thưởng cho thủ khoa tuyển sinh Nguyễn Ngọc Bảo Trân (ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: Q.L.
Bí thư Trung ương Đoàn - chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong và Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc trao thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp Đoàn Ngọc Tuân (ĐH Kinh tế TP.HCM) - Ảnh: Q.L.
85 thủ khoa tuyển sinh và tốt nghiệp đại học được tuyên dương lại lễ vinh doanh thủ khoa TP.HCM 2015 - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên