Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Vinastas xin lỗi về kết quả khảo sát nước mắm

28/11/2016 13:14 GMT+7

TTO - “Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra”.

Đó là nội dung chính trong công văn cáo lỗi về kết quả khảo sát nước mắm vừa được Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố. 

Trong văn bản của Vinastas do chủ tịch hội Đoàn Phương ký thừa nhận: “Ngày 17-10-2016, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc.

Tuy nhiên nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng, trong đó có việc đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam, tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm”.

Vì vậy, “thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra” - Vinastas cho biết.

Đồng thời tổ chức này cũng cam kết “sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự”.

Phải làm rõ “nghi án” nước mắm có asen

TTO - Thông tin của VINASTAS công bố ngày 17-10: gần 70% mẫu trong 150 mẫu được kiểm tra có tổng hàm lượng asen (thạch tín) không đạt so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế đã khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.

Nhà tài trợ có tác động kiểm nghiệm nước mắm?

TTO - Các mẫu nước mắm do Hội Tiêu chuẩn - bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS) kiểm nghiệm tuy có những chỉ số không đạt nhưng vẫn trong ngưỡng an toàn.

T. HÀ