16/02/2017 16:09 GMT+7

​Việt Nam lên tiếng về cái chết của ông Kim Jong Nam

QUỲNH TRUNG - MINH ANH
QUỲNH TRUNG - MINH ANH

TTO - Ngày 16-2, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng chính thức về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

O6ng Kim Jong Nam - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong Nam - Ảnh: Reuters

Trước đó, theo báo The Star của Malaysia, Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này đã xác nhận người đàn ông bị giết hại ở sân bay KL IA2 (Malaysia) ngày 13-2 là Kim Jong Nam, người sử dụng hộ chiếu dưới cái tên Kim Chol có quốc tịch Triều Tiên và là anh trai của ông Kim Jong Un.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về cái chết của công dân Triều Tiên có tên Kim Chol, ngày 16-2, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ: “Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

Bà Nguyễn Phương Trà nhấn mạnh Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức, mọi mục đích và sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm.

Theo truyền thông Malaysia, cho đến nay đã có hai nữ nghi phạm bị bắt liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Trong một diễn biến khác, chiều 16-2, tin từ AP và Tân Hoa xã cho biết cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ nghi can thứ ba được cho là có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát trưởng bang Selangor, Abdul Samah Mat, cho hay nghi can là nam, 26 tuổi, người Malaysia. 

Người này bị bắt ở Ampang, Selangor, được coi là bạn trai của nghi can thứ hai mang hộ chiếu Indonesia vừa bị bắt giữ sáng nay. 

QUỲNH TRUNG - MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên