13/04/2016 09:56 GMT+7

Việt nam chào đón các đoàn phim nước ngoài

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Những quy định về việc đón và cấp giấy phép cho các đoàn phim nước ngoài đến quay phim tại VN đã ban hành cách đây chục năm, không còn phù hợp với hiện tại sẽ được sửa đổi.

Một trong những cảnh quay tại Việt Nam vừa được đoàn phim Kong: Skull island công bố - Ảnh cắt từ clip của MTV Movie Awards
Một trong những cảnh quay tại Việt Nam vừa được đoàn phim Kong: Skull island công bố - Ảnh cắt từ clip.

Để kích thích thị trường du lịch VN thông qua điện ảnh, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch có kiến nghị Bộ VH-TT&DL sửa đổi một số quy định, thủ tục về việc đón và cấp giấy phép cho các đoàn phim nước ngoài đến quay phim tại VN. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn - tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết như vậy tại cuộc họp báo công bố các hoạt động du lịch trong quý 1-2016 do Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) tổ chức sáng 12-4, tại Hà Nội.

Theo ông Tuấn, hiện nay chúng ta vẫn đang áp dụng những quy định đã ban hành cách đây chục năm, không còn phù hợp với hiện tại.

“Hiện có một đoàn phim lớn đang dự định sang Phú Quốc thực hiện bộ phim nhiều tập giới thiệu về hòn đảo này của VN là một điểm đến mới, hấp dẫn. Đoàn phim dự định sẽ có khoảng 40 người sang VN và làm việc trong khoảng 50 ngày tại đây.

Chúng tôi đang cân nhắc phối hợp với tỉnh Kiên Giang để đón tiếp đoàn phim này được tốt nhất. Chúng ta đã từng đánh mất nhiều cơ hội (cơ hội quảng bá du lịch VN thông qua điện ảnh - PV), bây giờ chúng ta phải chắt chiu, tận dụng cơ hội” - ông Tuấn bày tỏ.

Tổng cục Du lịch cũng sẽ sớm hoàn thiện bộ quy tắc ứng xử áp dụng cho ba đối tượng: khách du lịch, cộng đồng địa phương và doanh nghiệp du lịch. Mỗi đối tượng sẽ có 10 quy tắc nên và không nên làm khi tham gia các hoạt động du lịch.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết để góp phần giảm bớt những hành vi, thói quen ứng xử thiếu văn minh của một bộ phận khách du lịch VN khi đi du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch VN tổ chức chiến dịch phát động phong trào ứng xử văn minh khi đi du lịch.

Bây giờ người VN đi du lịch nhiều hơn, trong thời đại bùng nổ thông tin, những hành vi xấu sẽ được lan truyền với tốc độ nhanh chóng. Nó không chỉ tác động xấu đến các hoạt động du lịch mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia và quá trình hội nhập của VN nói chung” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Đồng thời, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch tiếp tục đề xuất miễn visa cho các thị trường khách du lịch đến VN.

“Chính sách miễn visa đang là một trong những công cụ quan trọng mà các nước sử dụng để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

Mới đây, chỉ trong một lần, Indonesia đã miễn thị thực cho công dân của 79 nước, nâng tổng số nước có công dân được miễn visa đến Indonesia lên 169 nước.

Đây rõ ràng là xu thế không thể nào đảo ngược được. Nên chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất công dân một số nước được miễn thị thực đơn phương khi tới VN” - ông Tuấn cho biết.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên