11/09/2008 20:00 GMT+7

Viêm mũi xoang mãn tính

Ths.,BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG
Ths.,BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG

TTO - Tôi bị chảy nước mũi, ngứa mũi rất nhiều và nhức đầu nữa. Triệu chứng đó có phải là bệnh viêm xoang không. Cách điều trị như thế nào?

(DO THIEN CHUONG)

- Trả lời của phòng mạch online:

Triệu chứng của bệnh viêm mũi xoang dị ứng bao gồm: chảy mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt xì, nhức đầu. Do vậy trường hợp của bạn chắc chắn đã bị viêm mũi xoang dị ứng rồi.

Tuy nhiên, chúng ta cần xác định thêm bạn chỉ bị viêm mũi xoang dị ứng đơn thuần hay viêm mũi xoang dị ứng trên nền viêm mũi xoang mãn tính do vi trùng, do nấm, hoặc có pôlip mũi xoang.

Muốn xác định những chẩn đoán này, bạn cần được thăm khám kỹ với một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, đồng thời cần được chụp phim CT để có thể quan sát thấu đáo bên trong các xoang và hố mũi.

Nếu bạn chỉ bị viêm mũi xoang dị ứng đơn thuần thì việc điều trị bao gồm: tránh tiếp xúc với dị nguyên đã gây dị ứng, dùng các thuốc chống dị ứng bằng đường uống cũng như các loại corticoide xịt mũi.

Nếu bạn bị viêm mũi xoang dị ứng trên nền viêm mũi xoang mãn tính thì tùy trường hợp cụ thể của bạn mà bác sĩ sẽ quyết định cách điều trị thích hợp. Cũng có thể chỉ cần điều trị nội khoa là đủ (kết hợp các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, loãng đàm, kháng dị ứng...),

Tuy nhiên trong một số trường hợp phải điều trị ngoại khoa mới có thể chữa trị dứt điểm được bệnh như trong các trường hợp có bất thường cấu trúc mũi xoang, nấm trong xoang, pôlip mũi xoang độ 3 hoặc độ 4...

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

Ths.,BS TMH NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên