17/05/2015 11:14 GMT+7

​Video Nga bắt giữ 2 người Việt buôn thịt hổ quý

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Nga RU Facts ngày 15-5 dẫn nguồn tin cảnh sát Mátxcơva cho biết đã bắt giữ 2 người đàn ông Việt vì buôn bán trái phép thịt và đầu loài hổ Amur quý hiếm.

Hiện trường vụ bắt giữ 2 người Việt buôn thịt hổ quý - Ảnh: msk.kp.ru
Hiện trường vụ bắt giữ 2 người Việt buôn thịt hổ quý - Ảnh: msk.kp.ru

Theo ru-facts.com, danh tính hai người Việt không được tiết lộ. Hai người này ngang nhiên rao bán thịt và một đầu hổ Amur đã được đông lạnh lên mạng.

Cảnh sát vào vai người mua hàng, thỏa thuận điểm hẹn mua bán tại khu vực chợ Lublino thuộc Mátxcơva và ngay sau đó hai người Việt này đã bị bắt giữ.

Đoạn video do hãng tin Nga Vesti.ru cung cấp cho thấy ban đầu hai người Việt chống trả quyết liệt, một trong hai người tháo bỏ chạy nhưng cảnh sát kịp thời còng tay và xích họ vào hàng rào trước khi đưa về trụ sở cảnh sát.

Sau khi cảnh sát khám xét nhà riêng của hai người Việt tại khu vực đại lộ Tikhoretsky thuộc Mátxcơva phát hiện thịt hổ chứa đầy trong ngăn đông của tủ lạnh.

Báo cáo từ đại diện của Bộ Nội vụ Nga Elena Alekseeva cho biết cảnh sát tịch thu 59 răng hổ và 4 bộ xương, 15 kg thịt hổ, 1 bộ da hổ và phát hiện thêm 1 cái đầu họ nhà Mèo được đông lạnh (chưa rõ thuộc loài hổ Amur hay báo Amur quý hiếm).

Các chuyên gia đang xác định cái đầu họ nhà Mèo trên thuộc loài nào. Hổ Amur (hay còn gọi hổ Siberia) được phân loại ở mức nguy cấp (còn khoảng 400 con) và báo Amur được phân loại ở mức cực kỳ nguy cấp (còn chưa đầy 50 con) trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN.

Theo ru-facts.com, tại thị trường chợ đen, mỗi kg thịt hổ có giá trên 100.000 rúp (hơn 2.000 USD).

Nhiều khả năng, hai người Việt trên sẽ phải đối mặt với 3 năm tù giam và phạt hành chính lên đến 1 triệu rúp (hơn 20.000 USD) theo luật pháp của nước Nga về người nước ngoài buôn thịt các loài thú quý hiếm.

Video đưa tin Nga bắt giữ 2 người Việt buôn thịt hổ quý - Nguồn: You Tube
Video cảnh sát Nga khám xét nơi ở của 2 người Việt buôn thịt hổ quý - Nguồn: You Tube
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên