03/03/2017 14:36 GMT+7

Vỉa hè thông thoáng hơn nhưng bị tái chiếm

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC
LÊ PHAN - TÂM ĐỨC

TTO - Ngày 2-3, trở lại các tuyến đường ở quận 1 (TP.HCM) mà lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, chúng tôi thấy đa số vỉa hè đã thông thoáng. Tuy nhiên khi vắng bóng lực lượng chức năng, nhiều người đã đậu ôtô ngay dưới lòng đường.

Vỉa hè đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q.1) đã thông thoáng sau các đợt kiểm tra, xử phạt của cơ quan chức năng - Ảnh: Lê Phan
Vỉa hè đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q.1) đã thông thoáng sau các đợt kiểm tra, xử phạt của cơ quan chức năng - Ảnh: Lê Phan

Tại tuyến đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Thành, quận 1) vỉa hè đã được dọn dẹp thông thoáng. Xe máy, cầu dẫn, đồ đạc được các hộ kinh doanh xếp ngay ngắn phía trong phần vỉa hè được cho phép bày biện. Phần vỉa hè bên ngoài đã thông thoáng để dành lối đi cho người đi bộ.

Tại các tuyến đường ở quận 1, một số cửa hàng kinh doanh có thềm nhà lấn ra vỉa hè đã tự thuê nhân công đập dỡ, trả lại vỉa hè theo cam kết với lực lượng chức năng trước đó.

Ông Danh Ngọc Hải, quản lý một cửa hàng trên đường Lê Thánh Tôn, cho biết phần bậc tam cấp cửa hàng nằm lấn ra ngoài vỉa hè, theo cam kết với lực lượng chức năng thì ngày 2-3 là hạn cuối cửa hàng phải tháo dỡ nên ông đã thuê người đập bỏ phần tam cấp đè lên vỉa hè.

Ngoài ra, ông cũng cho tháo các biển quảng cáo phía trên.

Một điểm đáng lưu ý là trên đường Lê Anh Xuân (phường Bến Thành, quận 1) trong khi người dân chấp hành khá tốt thì ngay trước trụ sở Công an phường Bến Thành, xe máy để tràn lan chiếm hết vỉa hè.

Trả lời về việc này, ông Võ Nguyên Khanh - chủ tịch UBND phường Bến Thành - cho biết: “Do đặc thù phường có nhiều khách sạn nên trụ sở công an luôn đông đúc người đến đăng ký cho khách lưu trú.

Đồng thời, một số xe tại đây là xe vi phạm nhưng bãi tạm giữ xe của phường đang quá tải nên phải để tạm. Chúng tôi đang tìm giải pháp để giải quyết vấn đề này như tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm để trả lại vỉa hè.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ chuyển các xe vi phạm không có người nhận tới một bãi giữ xe mới lớn hơn” - ông Khanh nói.

Còn tại đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, ngay góc giao với đường Hồ Tùng Mậu, rất nhiều người cho ôtô đậu thành hàng dài. Khi thấy lực lượng CSGT đi tuần tra, nhiều người hốt hoảng leo lên xe chạy đi.

Tại các đường Hàm Nghi, Sương Nguyệt Anh, Nguyễn Trãi cũng có tình trạng ôtô được tài xế đậu ngay dưới lòng đường và bật đèn khẩn cấp để đối phó với lực lượng chức năng.

Tại quận Phú Nhuận, trên đường Phan Xích Long, lực lượng chức năng đã cho kẻ vạch giới hạn phần vỉa hè được sử dụng cho người kinh doanh tại khu vực phường 7 và phường 2. Các hộ dân đã chấp hành khá nghiêm chỉnh.

Tại tuyến đường này, nhiều nhà dân cũng đang tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè như cam kết với lực lượng chức năng trước đó.

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên