09/11/2016 13:46 GMT+7

Vì sao ông Trump chọn Hilton làm 'tổng hành dinh' ngày bầu cử?

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump có nhiều bất động sản lừng danh tại New York nhưng ông lại chọn khách sạn New York Hilton Midtown làm nơi “hội quân” trong ngày bầu cử lịch sử. Vì sao?

Hình ảnh "phe Trump" theo dõi diễn biến bầu cử tại khách sạn Hilton ở New York do con gái Ivanka trump đăng trên Twitter 

Việc cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm nay cùng chọn khu Manhattan, New York làm nơi đặt tiệc mừng chiến thắng sau bầu cử, thậm chí hai nơi chỉ cách nhau vài km, gây bất ngờ cho khá nhiều người.

Không chỉ vậy, bản thân việc tỉ phú Donald Trump thuê khách sạn Hilton để làm “phòng chiến sự” để theo dõi kết quả tranh cử, như cách con trai Erich Trump diễn tả, cũng gây khó hiểu bởi ông vốn sở hữu nhiều bất động sản đồ sộ, đặc biệt là tòa nhà Trump Tower cũng ở ngay khu Manhattan.

Theo tạp chí Fourtune, khách sạn Hilton vốn là nơi được nhiều Tổng thống lựa chọn trong suốt nửa thế kỷ qua, từ thời cựu Tổng thống John F. Kennedy.

Ngoài ra, các phòng hội trường của khách sạn này cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện hội họp của giới kinh doanh, chính trị cũng như hoạt động xã hội.

Chính Donald Trump cũng từng tổ chức họp báo để giới thiệu ứng viên Mike Pence ra tranh cử phó tổng thống hồi tháng 7 vừa qua.

Hình ảnh do chính Donald trump đăng trên Twitter 

Một trong những nguyên nhân khác khiến ông Trump không tổ chức tiệc ăn mừng tại tòa nhà mang tên mình, được phỏng đoán là do hồi tháng 6, ông từng bị phạt 10.000 USD vì sử dụng hội trường tòa nhà này sai mục đích, khi tổ chức các hoạt động tranh cử tại đây.

Theo báo Providence Journal, hội trường tòa nhà này được xem là không gian chung theo thỏa thuận của các tòa nhà lớn ở New York, do vậy, việc ông Trump thường đóng cửa hội trường và tổ chức sự kiện vận động ở đó được xem là vi phạm thỏa thuận.

Ông cũng được yêu cầu phải di dời hai kiosk bán vật phẩm liên quan đến cuộc tranh cử và nhận tiền quyên góp đi khỏi hội trường.

Ngoài ra, báo The Washington Post cũng cho rằng không gian này khá nhỏ cho một buổi tụ họp ngày bầu cử.

Khách sạn Hilton ở New York - Ảnh: AFP
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên