10/04/2013 15:14 GMT+7

Vì sao có biệt danh "Đồng Lan sợ chết"?

THI NGÔN
THI NGÔN

TTO - Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Phòng truyền hình Tuổi Trẻ, ca sĩ Đồng Lan tiết lộ cô có rất nhiều biệt danh như “Cánh đồng hoa lan”, “Khoai lang”, “Đồng Lan sợ chết”.

Zo2DQuS6.jpgPhóng to
Đồng Lan - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ Mobile

Đồng Lan ở ngoài đời lẫn trên sân khấu đều thể hiện cá tính qua mái tóc xù, thời trang sặc sỡ. Cô lý giải nghệ danh Đồng Lan của mình: “Đơn giản Đồng là họ và Lan là tên của Lan. Anh Đàm Vĩnh Hưng thì gọi Lan là “cánh đồng hoa lan của tôi”. Bạn bè thì gọi “khoai lang”… Khi Lan đi thi Bài hát Việt với ca khúc Sợ chết thì có thêm cái tên mới "Đồng Lan sợ chết". Gọi cách nào Lan cũng thấy vui và thật may mắn khi khán giả nhớ tên mình lẫn tên bài hát mình”.

* Giọng hát của Lan được mọi người đánh giá khá cao nhưng Lan khởi nghiệp ca sĩ rất muộn?

- Gia đình Lan không muốn con gái mình "lận đận đa đoan" nên hướng Lan theo nghề sư phạm. Lan cũng đã trải qua rất nhiều công việc nhưng rồi vẫn thấy mình yêu nhất nghề hát. Đúng là duyên trời định, có chạy một vòng rồi cũng sẽ gặp nhau. Thế là Lan quyết định không chạy trốn nữa mà hân hoan mở rộng lòng đón nhận. Thế thôi. Và Lan chọn ngày 16-9-2011 để vào Sài Gòn, không làm nhiều việc song song nữa mà chỉ đi hát thôi.

* Con đường nghệ thuật mà Đồng Lan đi như thế nào?

- Chắn chắn không trải hoa hồng rồi (cười). Khi mới vào Sài Gòn, Lan chỉ quen có một người bạn, ngày đi hát 5-7 tụ điểm khác nhau nhưng rồi đến một ngày Lan nhận ra hát nhiều dễ dẫn đến vô cảm nên Lan đã không nhận nhiều show nữa, thay vào đó là chọn lọc điểm diễn, tập lên kế hoạch dài hơi… Giống như ngày bé mặc dù rất sợ ma nhưng khi thấy một đốm sáng ở phía trước Lan lại muốn tiến lên để tìm hiểu xem đốm sáng đó là cái gì, từ đâu ra.

Trong cuộc sống, cái gì càng khó thì Lan càng muốn khám phá và chinh phục. Lan nghĩ rằng khi mình có niềm tin yêu vào cuộc sống thì mình sẽ có đủ sức mạnh vượt qua những thử thách và tìm cho mình chân lý. Buồn rầu, than vãn chẳng mang lại ích lợi gì. Buồn cũng là một kỷ niệm đẹp và Lan cũng có những ký ức buồn nhưng buồn ít thôi. Chẳng ai tạo ra số phận cho mình ngoài mình cả.

Mời xem clip toàn bộ cuộc trả lời phỏng vấn của Đồng Lan TẠI ĐÂY.

THI NGÔN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên