25/05/2017 10:06 GMT+7

Vì sao bà Melania mặc đồ đen ở Vatican?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chỉ vài ngày sau khi được khen nức lời về trang phục tại Saudi Arabia, Đệ nhất phu nhân Melania Trump lại gây khó hiểu với phục trang cầu kỳ khi gặp Giáo hoàng.

Tại Vatican, bà Melania và Ivanka Trump đã mang mạng trùm đầu và che mặt - Ảnh: AFP
Tại Vatican, bà Melania và Ivanka Trump đã mang mạng trùm đầu - Ảnh: AFP

Bà Melania đã xuất hiện cùng chồng, tổng thống Donald Trump, tại Tòa thánh Vatican sáng 24-5 trong trang phục váy đen dài tay của hãng Dolce and Gabbana và khăn voan trùm đầu.

Con gái của ông Trump, cô Ivanka tháp tùng cha trong vai trò cố vấn, cũng đội một chiếc khăn voan choàng lớn.

Theo AP, buổi gặp mặt diễn ra thân mật. Tuy nhiên lựa chọn trang phục của Đệ nhất phu nhân Melania, đặc biệt là quyết định đội khăn trùm đầu tại Vatican chứ không phải tại Saudi Arabia và Israel, đã gây bão bình luận ở nhiều nơi.

Giáo hoàng Francis trong buổi tiếp Tổng thống Trump cùng bà Melania và cô Ivanka Trump - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis trong buổi tiếp Tổng thống Trump cùng bà Melania và cô Ivanka Trump - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết theo nghi thức ngoại giao tại Vatican thường là phụ nữ nên mặc áo tay dài, trang phục màu đen và một chiếc mạng che mặt trong các buổi nói chuyện riêng với Giáo hoàng.

Nhiều người quay ra chỉ trích bà Melania vì đã không trùm tóc khi thăm Bức tường Than khóc ở Israel hoặc khi thăm Saudi.

Trong khi đó vẫn có nhiều người ca ngợi quyết định không dùng khăn trùm đầu tại Saudi khi cho rằng đó là sự ủng hộ đối với quyền phụ nữ mà bà Melania đã kêu gọi trong suốt chuyến đi.

Ivanka Trump đội chiếc mũ nhỏ khi thăm Bức tường Than khóc tại Jerusalem cùng với Đệ nhất phu nhân Melania để đầu trần - Ảnh: AFP

Tại Bức tường Than khóc, theo tờ Haaretz của Israel, gia đình của tổng thống Trump đã tuân theo trang phục tôn giáo của người Do Thái.

Tổng thống Trump và con rể Jared Kushner đã đến khu cầu nguyện dành cho đàn ông trong khi Đệ nhất phu nhân Melania và cô Ivanka đến khu vực dành cho phụ nữ.

Phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania giải thích với Đài CNN rằng phục trang bà Melania mặc ở Saudi dựa trên trang phục truyền thống abaya của phụ nữ nước này.

Mặc cho các chỉ trích thì trang phục của Đệ nhất phu nhân Melania vẫn phù hợp với nghi thức ngoại giao ở các quốc gia mà bà viếng thăm và cũng theo tiền lệ của các lãnh đạo nước ngoài đã đến thăm các nước này.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng không trùm đầu khi đến thăm Saudi Arabia hồi tháng trước.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II với trang phục màu hoa tử đinh hương trong cuộc gặp với Giáo hoàng Francis năm 2014 - Ảnh: AFP

Nữ hoàng Anh Elizabeth II từng thu hút sự chú ý của công chúng trong năm 2014 khi mặc một bộ đồ màu hoa tử đinh hương trong cuộc gặp với Giáo hoàng Francis.

Sự chấp thuận của giáo hoàng Francis cho trang phục của Nữ hoàng Anh cho thấy nỗ lực của Giáo hoàng trong việc nới lỏng một số luật lệ của Vatican.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên