21/11/2016 16:15 GMT+7

​Về Nam Sài Gòn chọn Office-tel

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Mô hình căn hộ kết hợp văn phòng (Office-tel) chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng đang gây xôn xao với nhiều nhà đầu tư.

Khách được tư vấn về Office-tel thuộc dự án của Novaland ở Q.7, TP.HCM. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khách được tư vấn về Office-tel thuộc dự án của Novaland ở Q.7, TP.HCM. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Do sự mới mẻ, hiện đại của mô hình nên tại nhiều sàn mở bán mô hình này, lượng khách quan tâm luôn vượt trội.

Tiện ích nhiều, khả năng sinh lời cao

Có nhiều năm theo đuổi thị trường bất động sản, vợ chồng anh Lưu Quang Thư và chị Nguyễn Thị Thanh Loan (Q.7) hiện đã sở hữu căn hộ thứ 7, mới đây trong đợt mở bán căn hộ của một đơn vị BĐS, vợ chồng anh chị đã nhanh chóng chọn lựa mô hình căn hộ kiểu mới Office-tel để đầu tư.

“Nhìn chung, lựa chọn nào cũng phải tính toán rất nhiều yếu tố, tuy nhiên lý do đầu tiên do vợ chồng sống ở khu Nam từ rất lâu, nên khi đầu tư vào dự án nào cũng chỉ muốn tiếp tục tìm kiếm các mô hình căn hộ tại khu vực này vì quen thuộc và tiện đi lại”, anh Thư chia sẻ.

Theo đánh giá của nhà đầu tư này, tiềm năng phát triển tại khu Nam còn nhiều, đặc biệt là sự phát triển đặc khu kinh tế, đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng và cảng Hiệp Phước. Bên cạnh đó, hiện nay nguồn khách nước ngoài có nhu cầu nhà ở tại khu vực Q.7 vẫn còn rất nhiều và chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Ngoài ra, nhiều gia đình tại TP.HCM hoặc thậm chí các tỉnh lựa chọn các dạng căn hộ như vậy cho con cái học tập, sau đó lập nghiệp là bài toán khôn ngoan”, anh Thư đánh giá.

Hai vợ chồng anh Thư chị Loan được tư vấn dự án Sunrise Cityview Q.7 sáng 19-11. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Hai vợ chồng anh Thư chị Loan được tư vấn dự án Sunrise Cityview Q.7 sáng 19-11. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Lặn lội từ Buôn Mê Thuột xuống để tham dự buổi giới thiệu căn hộ đa năng Office-tel của tập đoàn Novaland, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, (đường Mai Hắc Đế, TP. Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc), sau 1 hồi đắn đo cũng quyết định mua 2 căn Office-tel.

Theo chị Hà việc lựa chọn đầu tư dựa trên nhiều toan tính, nhưng cái chính là sự mới mẻ của mô hình căn hộ kết hợp văn phòng, vị trí thuận tiện và uy tín thương hiệu khiến chị không phải suy nghĩ hay đắn đo quá lâu.

Trong khi đó, anh Đỗ Tiến Dũng (Q.Tân Bình) nhân viên văn phòng trẻ lại nhắm đến căn hộ theo mô hình Office-tel 37m2 có giá khởi điểm hơn 1,45 tỉ đồng. Lý do được anh Dũng muốn mua căn hộ là nếu so với nhiều dự án căn hộ khác, số tiền 1,5 tỉ tại khu vực Q.7 là khá hiếm hoi.

Theo khảo sát nhanh với nhóm 20 khách hàng tham dự buổi giới thiệu căn hộ đa năng Office-tel thuộc dự án Sunrise Cityview (Q.7), việc lựa chọn đầu tư hoặc mua để ở được quyết định bởi các yếu tố quan trọng nhất là giá, khả năng sinh lời và uy tín của chủ đầu tư.

Theo nhà đầu tư Quang Thư, khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, phải cân đối rất nhiều yếu tố, ví dụ giá cho thuê tối thiểu phải từ 10-15 triệu đồng, hoặc khả năng sinh lời của nguồn tiền phải bằng hoặc nhỉnh hơn việc gửi ngân hàng.

“Đối với chủ đầu tư thì chỉ cần 1-2 dự án là mình biết ngay họ làm ăn đàng hoàng hay không. Vì vậy, quyết định đầu tư 6-7 sản phẩm của cùng chung 1 chủ đầu tư cũng có lý do của tôi”, anh Thư cho biết.

Số lượng dự án chưa nhiều

Do sự mới mẻ của mô hình Office-tel, nên hiện nay số lượng chủ đầu tư chi tiền cho sản phẩm này còn khá hạn chế. Chính vì lý do đó, có một vài dự án đang chiếm lĩnh phân khúc khi hội tụ nhiều ưu thế hơn.

Sunrise Cityview Q.7 là một ví dụ. Điểm lợi thế nhất của dự án này chính là vị trí, tính đến thời điểm hiện tại trục đường Nguyễn Hữu Thọ, cụ thể là ngay chân cầu Kênh Tẻ dường như chỉ còn có dự án Sunrise Cityview có căn hộ mô hình Office-tel.

Với vị trí này, từ dự án chỉ mất 5 phút di chuyển là đến khu trung tâm tài chính Q.1, hay vài bước là có thể đến được ngay khu đô thị phía Nam thành phố. Từ đây cũng dễ dàng kết nối đến Khu công nghiệp cảng Hiệp Phước, Khu chế xuất Tân Thuận cũng như các quận lân cận khác như Q.4, Q. 5, Q.8, Nhà Bè.

Đông đảo khách tới tìm hiểu Office-tel thuộc dự án Sunrise Cityview Q.7 sáng 19-11. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đông đảo khách tới tìm hiểu Office-tel thuộc dự án Sunrise Cityview Q.7 sáng 19-11. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sở hữu vị thế có tính liên kết vùng cao, tụ hội tại những khu văn phòng ngay cửa ngõ Nam Sài Gòn là các nhóm doanh nghiệp tập trung hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, văn phòng tư vấn luật, tư vấn du học, nhóm start-up.

Cái hay của mô hình Office-tel, cũng là điểm lợi ích lớn của khách hàng chính là việc được hưởng mọi tiện ích của cư dân căn hộ như hồ bơi tràn, phòng gym, khu BBQ, không gian sống tiện ích văn phòng tiêu chuẩn quốc tế, kiểm soát an ninh, và quản lý tòa nhà chuyên nghiệp.

Trong khi đó, với nhiều khách hàng, lịch thanh toán phù hợp với khả năng ảnh hưởng lớn tới quyết định đầu tư cho mô hình Office-tel. Anh Dũng cho biết: “Hình thức thanh toán 50% đến khi nhận nhà, trong đó đợt đầu 20% khoảng 290 triệu đồng, phần còn lại thanh toán 1%/tháng không mất lãi suất. Với mình như vậy là có thể lên kế hoạch vừa đầu tư vừa tiết kiệm rất vừa vặn”.

Theo dự báo của các chuyên gia BĐS về thị trường TP.HCM nguồn cung căn hộ kết hợp văn phòng sẽ tăng vào dịp cuối năm từ 2015 cho đến 2017. Diện tích không lớn nên các chuyên gia đánh giá giá trị đầu tư vào loại hình này tương đối thấp, dao động từ 1,5 - 2,5 tỉ đồng/căn, hiệu suất sinh lời từ 20-30%. Hiện vị trí tại các khu vực đang tăng trưởng nóng thuộc về khu Đông và Nam TP.HCM.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Office-tel