05/09/2013 13:06 GMT+7

Vây bệnh viện đòi làm rõ việc bé 1 tuổi chết bất thường

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 5- 9, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, rất đông người nhà của cháu Nguyễn Thanh Trúc (10 tháng tuổi) tập trung tại bệnh viện, yêu cầu ban giám đốc bệnh viện này làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu Trúc tử vong.

2iFOltGs.jpgPhóng to
Người nhà cháu Nguyễn Thanh Trúc tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) sáng 5- 9 - Ảnh: Hà Đồng

Thông tin trên đã được ông Trần Văn Thuấn, chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa), xác nhận với Tuổi Trẻ trưa nay.

Theo người nhà của cháu Trúc ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long (huyện Nông Cống), chiều tối 2- 9, cháu Trúc (sinh tháng 11- 2012, là con chị Nguyễn Thị Liễn, 28 tuổi) bị sốt cao, nên được người nhà đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để điều trị.

Sau khi khám bệnh, các bác sĩ chẩn đoán cháu Trúc bị viêm phổi, viêm amidan, cần phải điều trị nội trú. Sau đó, cháu Trúc được y sĩ tiêm thuốc, truyền dịch.

Sau hai ngày điều trị, đến tối 4- 9, thấy con sốt cao hơn, không có dấu hiệu bệnh thuyên giảm, chị Liễu tìm gặp các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để xin được chuyển cháu Trúc lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị.

Tuy nhiên, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Nông Cống nói bệnh của cháu Trúc đang khỏi dần, nên để cháu ở lại điều trị.

Đến 23g ngày 4-9, thấy môi cháu Trúc tím tái, mặt nhợt nhạt, các bác sĩ vội cho cháu vào phòng cấp cứu thở ô-xy. Sau đó khoảng một giờ, thấy cháu Trúc có dấu hiệu nguy kịch, các bác sĩ mới gọi xe đưa cháu Trúc lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu lúc 1g45 ngày 5- 9.

Đến gần 2g sáng 5-5, cháu Trúc đã tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết cháu Trúc được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa lúc 1g45 ngày 5-9 trong tình trạng rất nguy kịch.

Dù bệnh viện đã áp dụng mọi biện pháp tích cực để cấp cứu cho cháu, nhưng cháu Trúc đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu có thể là do cháu Trúc bị viêm phổi nặng, dẫn đến sốc nhiễm khuẩn.

Từ sáng đến trưa 5- 9, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để hỏi thêm thông tin, nhưng chưa nhận được câu trả lời từ phía lãnh đạo bệnh viện này.

Đến trưa 5-9, người nhà cháu Trúc vẫn ở lại bệnh viện để chờ gặp ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, yêu cầu làm rõ vụ việc.

Ông Trần Văn Thuấn - chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết thêm: “Tôi đã trực tiếp chỉ đạo Trưởng Công an huyện Nông Cống phải tiếp cận vụ việc xảy ra sáng 5- 9 tại Bệnh viện Đa khoa huyện ngay. Nếu cần thiết, được sự đồng ý của gia đình nạn nhân, Công an huyện phải mời cơ quan pháp y về phẫu thuật, giám định tử thi để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Trúc. Ban giám đốc bệnh viện huyện phải phối hợp với Công an huyện để điều tra, làm rõ vụ việc."

Ông Thuấn nhấn mạnh: "Khi có thông tin, kết luận nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong, Công an và bệnh viện huyện phải trả lời công khai bằng văn bản cho người nhà cháu bé và cơ quan báo chí biết. Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo huyện là cơ quan chức năng phải xử lý vụ việc này khẩn trương, công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Ngay chiều nay 5- 9, lãnh đạo huyện và Hội chữ thập đỏ huyện sẽ đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau mất mát người thân với gia đình cháu bé…”

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên