06/05/2017 20:00 GMT+7

Vàng thế giới một tuần mất 42 USD/ounce

A.H.
A.H.

TTO - Mở đầu tuần giao dịch ở sát mức 1.270 USD/ounce nhưng kết thúc tuần giao dịch hôm 6-5, giá vàng thế giới đã rơi xuống mức 1.227,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,7 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần qua giá vàng thế giới đã bốc hơi khoảng 42 USD/ounce (tương đương 1,15 triệu đồng/lượng). Đây cũng là tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp của vàng.

Nguyên nhân là do nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn giảm mạnh sau khi căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên hạ nhiệt và thăm dò tại Pháp cho thấy ông Macron có khả năng đắc cử cao trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Mặt khác, Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất đồng đôla và để ngỏ khả năng nâng lãi suất vào tháng 6 cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng.

Trong nước, giao dịch vàng trong tuần qua cũng kém sôi động do kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 4 ngày. Các giao dịch phát sinh chủ yếu là nhỏ lẻ và lượng giao dịch bán chiếm ưu thế. Hôm nay Công ty SJC niêm yết giá bán vàng ở mức 36,63 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với hôm qua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 2,93 triệu đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên