09/11/2016 19:25 GMT+7

Vàng lao dốc mạnh sau khi tăng chóng mặt

A.H.
A.H.

TTO - Đến cuối ngày 9-11, giá vàng thế giới chỉ còn 1.303,9 USD/ounce (35,16 triệu đồng/lượng), giảm đến 34 USD/ounce, tương đương 916.000 đồng/lượng so với mức cao nhất đã đạt được vào buổi sáng.

Giá vàng miếng bán ra theo niêm yết tại Công ty SJC cũng từ mức 37,35 triệu đồng/lượng giảm xuống 37,1 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. Tuy nhiên các tiệm vàng vẫn niêm yết giá bán ra ở mức 37,4 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng theo niêm yết tại Công ty SJC là 650.000 đồng/lượng còn tại các tiệm vàng là 1 triệu đồng/lượng.

Diễn biến bất ngờ của giá vàng thế giới khiến thị trị trường vàng trong nước khá bất ngờ. Nhiều công ty vàng cho biết vào buổi sáng khi giá vàng tăng một số người dự đoán giá vàng còn tăng nên đã đi mua vàng. Tuy nhiên sau đó giá vàng đảo chiều giảm hơn 34 USD/ounce chỉ trong phút chốc.

Các tiệm vàng một mặt chỉ giảm nhẹ giá bán ra, mặt khác liên tục hạ giá mua vào khiến cho người đã lỡ ôm vàng giá cao không thể thoát hàng.

Theo các chuyên gia, việc giá vàng diễn biến trái chiều ngày hôm nay là do giới đầu cơ thế giới đã tận dụng cơ hội để đẩy giá lên nhằm chốt lời. Do giá vàng đang ở thời điểm nhạy cảm nên người dân cần cẩn trọng khi quyết định rót vốn vào vàng lúc này. 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên