03/05/2013 16:48 GMT+7

Hàn Quốc điều tra vụ "Psy nhí" bị "ném đá" vì mẹ là người Việt

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cảnh sát Hàn Quốc mới đây đã bắt tay vào điều tra vụ Hwang Min Woo - cậu bé được mệnh danh là "Psy nhí" khi từng xuất hiện trong video Gangnam Style - bị cư dân mạng "ném đá" vì có mẹ là người Việt Nam.

9XShE6jL.jpgPhóng to

Psy nhí bị phân biệt vì có mẹ là người Việt Nam - Ảnh: Allkop

Cậu bé Gangnam Style đóng phim ViệtMV Gentleman của PSY bị gắn nhãn 15+

Ngày 23-4, trang web Công ty Star Zone Entertainment - hãng quản lý của Hwang Min Woo - đã gần như bị tê liệt khi xuất hiện một số lượng lớn bình luận nhắm tới Psy nhí.

Theo Star Zone Entertainment, các cư dân mạng đã không tiếc lời chê bai, dè bỉu bởi Hwang có mẹ là người Việt Nam trong khi cha em là người Hàn Quốc. Tới ngày 25-4, công ty này đã yêu cầu phía cảnh sát can thiệp và Sở cảnh sát Gangnam, Seoul đã bắt tay vào điều tra ngày 26-4.

Tới nay, phía cảnh sát xác nhận 10 cư dân mạng thuộc nhóm Ilgan Best chính là tác giả của những comment thiếu thiện chí với Hwang.

Star Zone Entertainment cho hay họ đang thu thập thêm bằng chứng để đưa ra hành động pháp lý chống lại những người chê bai nói trên.

3ODNpRIY.jpgPhóng to

Poster cuộc thi tìm kiếm đầu bếp của Psy - Ảnh: Facebook

Psy tuyển chọn đầu bếp trên khắp thế giới

Chàng béo Psy đang mở cuộc thi trên phạm vi toàn cầu mang tên Psygo Bibigo nhằm tìm kiếm một đầu bếp riêng để nấu ăn phục vụ anh trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sắp tới.

Theo trang tin Asiaone, cha đẻ của ca khúc Gangnam style đình đám mong muốn tìm một đầu bếp có kỹ năng pha trộn sáng tạo (hay còn được gọi là kỹ năng Bibi) - người có thể chế biến tốt những món ăn yêu thích của anh như Bibimbap (cơm trộn) hay Japchae (miến trộn).

Các thí sinh được yêu cầu đăng tải video clip về cách chế biến món ăn lên trang Facebook Psygo Bibigo của cuộc thi.

Danh sách ba ứng viên cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 20-5. Sau đó họ phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn khác trước khi chính thức được nhận làm đầu bếp riêng cho Psy vào ngày 3-6.

Người chiến thắng sẽ trải qua hai tuần đào tạo tại Seoul và bắt đầu làm việc cho Psy trong vòng một tháng, bắt đầu từ ngày 1-7 với mức lương 40.000 USD.

Tại Singapore, một nhà hàng Hàn Quốc ở khu Serangoon thậm chí còn mở một lớp nấu ăn cấp tốc miễn phí trong ngày thứ hai và thứ ba hằng tuần dành cho những người hâm mộ Psy có mong muốn tham gia cuộc thi trên.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Gangnam Style - b\u1ecb c\u01b0 d\u00e2n m\u1ea1ng "n\u00e9m \u0111\u00e1" v\u00ec c\u00f3 m\u1eb9 l\u00e0 ng\u01b0\u1eddi Vi\u1ec7t Nam." />