03/12/2011 02:11 GMT+7

Đỗ Kiên Cường làm "cú đúp" hòa nhạc

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Từng thực hiện nhiều sân chơi âm nhạc đương đại vào năm 2007, 2008; Ðỗ Kiên Cường sẽ trở lại với chương trình hòa nhạc đương đại Gặp gỡ tháng 12, diễn ra lúc 20g ngày 4-12 tại Nhạc viện TP.HCM.

5ugoUE3h.jpgPhóng to
Đỗ Kiên Cường - Ảnh: Gia Tiến

Chương trình là nơi gặp gỡ, chia sẻ âm nhạc và ý tưởng của các nhà soạn nhạc đương đại đến từ các nền văn hóa khác nhau như: nhà soạn nhạc Geir Johnson - người Na Uy, Susanne Grunewald - người Hà Lan, Dirk John Stromberg - người Mỹ cùng các nhà soạn nhạc Việt Nam: Ðỗ Kiên Cường, Lê Thanh Xuân, Trần Ðinh Lăng, Lê Hồng Phúc...

Bên cạnh Gặp gỡ tháng 12, Ðỗ Kiên Cường còn đang dành năng lượng cho một dự án khác: Giao hưởng Beethoven. Với mong muốn phổ cập nhạc cổ điển đến số đông công chúng, chương trình sẽ giới thiệu những tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ðức Beethoven tại Ðại học Công nghệ Sài Gòn (ngày 21-12) và Trung tâm Văn hóa Q.11 (ngày 22-12) qua phần trình diễn của NSƯT cello Nguyễn Tấn Anh và nghệ sĩ violon Hồ Ðăng Hội cùng phần chỉ huy của nhạc trưởng Ðỗ Kiên Cường.

"Năm ngoái, Giao hưởng Beethoven đã diễn ra tại ba địa điểm: Trung tâm Văn hóa Q.11, Nhà Thiếu nhi Q.8, Nhạc viện TP và nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Ðó là nguồn động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình lần này. Trong quá trình tham gia tổ chức, sáng tác, giảng dạy và cả trình diễn những năm qua, tôi đã nhận thấy những phản hồi rất tích cực từ công chúng, những chuyển động rất đáng khích lệ từ tập thể nghệ sĩ theo đuổi nghệ thuật chính quy. Vậy nên sẽ có nhiều buổi hòa nhạc giao hưởng với những hình thức và cách thể hiện đa dạng hơn sẽ được giới thiệu trong tương lai" - Ðỗ Kiên Cường bộc bạch.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên