02/11/2011 08:53 GMT+7

Tuần phim thứ 6 của YxineFF

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Từ ngày 4 đến 10-11 trên www.yxineff.com/, tuần chiếu phim thứ sáu của tiệc phim ngắn yxineff sẽ giới thiệu sáu bộ phim trong hạng mục Toàn cảnh (Exterminate Sensitivity, Đảo ngọc, Cõi lòng, Cô độc, Chiều ngọt, Cưới một ngọn đồi) và một phim đặc biệt trong hạng mục Cận cảnh (Ngọn gió về đâu).

Tuần thứ 5 của YxineFF7 phim ngắn của tuần thứ 4 - tiệc phim YxineFF mớiYxineFF chiếu phim trực tuyến

Exterminate sensivity (Jakie Dương) là phim hoạt hình dài 6 phút với thủ pháp giản lược cho hình khối 3D kỷ hà, nhưng tập trung vào diễn họa tinh tế cảm xúc của mỗi nhân vật. Jackie Dương đã kể một câu chuyện về sự lạc lõng của con người trong một đô thị mà ở đó người ta "giao tiếp" với nhau bằng những tiếng còi xe. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 4-11.

2bERNS2s.jpgPhóng to
Cảnh phim Exterminate sensivity (Jakie Dương)

Đảo ngọc (Đỗ Văn Hoàng) là phim tài liệu dài 17 phút với bối cảnh là bãi giữa sông Hồng, nơi những con người của thành phố ra đây để tắm tiên, để hòa mình vào thiên nhiên, để san sẻ yêu thương, để nói ra những điều vô cùng thầm kín và quên đi những lo toan thường nhật của cuộc sống. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 6-11.

Bzk9M9N1.jpgPhóng to
Cảnh phim Đảo ngọc (Đỗ Văn Hoàng)

Cõi lòng (Phạm Trung Hiếu) là phim tình cảm hành động dài 30 phút về người mẹ già quanh năm tần tảo với xe cháo lòng, sống cùng đứa con trai đã lớn nhưng vẫn ngây thơ, nông nổi. Bà mẹ già đã chứng minh sức mạnh thật sự của con người chính là lòng yêu thương vô bờ trong trái tim. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 7-11.

hgbxdBcW.jpgPhóng to
Cảnh phim Cõi lòng (Phạm Trung Hiếu)

Cô độc (Nguyễn Đình Hưng), phim tâm lý dài 17 phút về một cô gái điếm hằng đêm bước ra đường và trở thành món hàng cho những kẻ chỉ cần thỏa mãn nhu cầu thân xác, nhưng khi trở về cô lại đối diện với nỗi cô đơn, sự trống vắng của cuộc đời mình. Dẫu vậy, bên khung cửa sổ của cô có một mầm cây bắt đầu nhú lên, đánh thức những niềm khao khát mà bấy lâu nay cô phải chôn chặt. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 8-11.

Chiều ngọt (Nguyễn Thành Trung, Lương Đức Trọng, Nguyễn Thu Hương) là phim tâm lý dài 10 phút về một đôi bạn trong tình thế dở khóc dở cười dưới gầm bàn, nghe những người trưởng thành nhắc lại những kỷ niệm thời trẻ... Bộ phim ngọt ngào và hài hước này cho người xem thấy rằng với tình yêu, mọi chuyện dường như chỉ là sự lặp lại giữa các thế hệ và sẽ luôn luôn ở đó như một bí ẩn mà dù bao nhiêu năm trôi qua, người ta vẫn cứ phải đi tìm câu trả lời cho riêng mình. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 9-11.

AsnbDqmh.jpgPhóng to
Cảnh phim Chiều ngọt (Nguyễn Thành Trung, Lương Đức Trọng, Nguyễn Thu Hương)

Cưới một ngọn đồi (Trần Ngọc Sáng) là phim tâm lý dài 29 phút về một cô gái trẻ người Việt ở một ngọn đồi hẻo lánh tại Trung Quốc với một người tàn tật. Phim cho người xem thấy một không gian cách biệt với thế giới, nơi chỉ có thiên nhiên và những tâm hồn con người bị dằn vặt với quá khứ cũng như với trách nhiệm và tình yêu. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 10-11.

Ngọn gió về đâu (Trịnh Đình Lê Minh) là phim tài liệu dài 36 phút khắc họa một phần cuộc đời một nam ca sĩ với sự hài hước dí dỏm duyên dáng. Với lối làm phim tài liệu hiện đại, Lê Minh đã để cho nhân vật của mình bộc lộ bản thân, không phải chỉ qua những câu chuyện mà nhân vật tâm sự về cuộc đời, về nghề, về niềm tin và đức tin, mà còn qua cả cách sống, cách hành xử, cũng như sự chọn lựa con đường đi của nhân vật. Phim sẽ chiếu lúc 19 giờ ngày 5-11.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên