08/10/2011 21:55 GMT+7

Steve Jobs sắp lên phim Hollywood

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Chỉ vài ngày sau cái chết của Steve Jobs, hãng Sony Pictures đã nhanh chân giành quyền chuyển thể cuốn tự truyện sắp ra mắt về nhà sáng lập Apple thành phiên bản điện ảnh.

ZHJiHeX8.jpgPhóng to
Sự ra đi của Steve Jobs đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho giới công nghệ và hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới - Ảnh: Cbwcancerproject

Theo trang Deadline.com, bản hợp đồng chuyển thể này trị giá hàng triệu đôla và Mark Gordon sẽ là nhà sản xuất của bộ phim này.

Bộ phim sẽ dựa trên quyển tự truyện về Steve Jobs của tác giả Walter Isaacson, được nhà xuất bản Simon and Schuster phát hành vào ngày 24-10 tới đây.

Hãng Sony từng sản xuất thành công hai bộ phim liên quan đến những doanh nhân lớn như The Social Network (Mạng xã hội) về Mark Zuckerberg và Moneyball về Billy Beane, tổng giám đốc câu lạc bộ Oakland Athletics.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Steve Jobs trở thành nguồn cảm hứng cho phim ảnh. Trước đó, The Pirates of Silicon Valley (Những tên cướp biển ở thung lũng Silicon) phát hành năm 1999 từng đề cập đến mối quan hệ giữa Steve Jobs và Bill Gates. Nhân vật Steve Jobs trong phim do nam diễn viên Noah Wyle thủ vai.

acfzX0gz.jpgPhóng to
Nam diễn viên Noah Wyle vào vai Steve Jobs trong The Pirates of Silicon Valley - Ảnh: Monstersandcritics

Kể từ sau sự ra đi đột ngột của Steve Jobs, những thông tin, câu chuyện và đặc biệt là cuốn tự truyện về ông rất được chờ đợi, với lí do Steve là người rất kín đáo trong đời sống riêng tư.

Mặc dù có rất nhiều nhà văn mong muốn có được cơ hội chấp bút cho cuốn tự truyện này nhưng Steve Jobs đã chọn Isaacson, cựu biên tập viên của tờ Time và là tác giả của những quyển sách bán chạy nhất về Benjamin Franklin và Henry Kissinger.

Cuốn tự truyện này dựa trên 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs cùng hơn 100 cuộc trò chuyện với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối thủ của ông. Thậm chí Isaacson đã đến thăm ngôi nhà thời thơ ấu của Steve Jobs để hoàn tất cuốn tự truyện này.

Dự kiến, cuốn sách dự định sẽ phát hành vào ngày 21-11 nhưng vì sự ra đi quá đột ngột của Steve Jobs nên được gấp rút hoàn thành và ra mắt đọc giả vào ngày 24-10.

Trong tạp chí Time tuần này, Isaacson đã trích dẫn một vài đoạn trong cuốn tự truyện về Steve Jobs:

“Vào đầu mùa hè năm 2004, tôi nhận được một cuộc gọi từ anh. Trong suốt những năm qua, anh luôn giữ một thái độ rất thân thiện, nhiều lúc đang nói chuyện lại phá lên cười. Đặc biệt là khi tung ra một sản phẩm mới, anh ấy luôn muốn nó nằm trên trang bìa của tờ Time hoặc được đề cập đến trên CNN, nơi tôi từng làm việc. Nhưng giờ đây tôi không còn làm ở những nơi đó nữa và tôi cũng còn nói chuyện nhiều với anh nữa”.

Nói về lần Steve Jobs đề nghị vừa đi dạo vừa nói chuyện, Isaacson viết:

“Điều đó dường như thật kì quặc. Tôi không hề biết rằng thì ra đi dạo để bắt đầu cho một cuộc nói chuyện nghiêm túc là sở thích của anh. Hóa ra anh muốn tôi viết tự truyện về cuộc đời của anh… Lúc ấy, tôi nghĩ rằng anh vẫn còn đang ở giữa những bấp bênh, sự nghiệp cũng lắm thăng trầm nên đã hơi ngần ngại. Tôi bảo anh: “Không phải bây giờ đâu. Có lẽ 10 năm, 20 năm nữa đi, khi anh đã nghỉ hưu rồi”.

Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng anh cho gọi cho tôi chỉ vài ngày trước khi anh thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên để điều trị căn bệnh ung thư. Khi tôi nhìn anh chiến đấu với bệnh tật với một sức mạnh đáng kinh ngạc, tôi nhận ra tính cách của anh đã in sâu trong những sản phẩm do chính anh tạo ra. Niềm đam mê, khao khát, máu nghệ sĩ, sự liều lĩnh và cả nỗi ám ảnh của anh đều thấy rõ trong con đường kinh doanh của anh. Vì vậy tôi quyết định phải hết sức cố gắng viết nên cuốn tự truyện này như một bài học cho sự sáng tạo”.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên