27/09/2011 03:06 GMT+7

Jane Goodall: "Chúng ta chưa làm đủ để cứu hành tinh"

H.N. (Theo Reuters)
H.N. (Theo Reuters)

TT - Hôm nay 27-9 là ngày nhà nghiên cứu động vật 77 tuổi và cũng là người đưa tin hòa bình của Liên Hiệp Quốc Jane Goodall sẽ trở thành nhân vật đặc biệt trong một sự kiện đặc biệt ở 500 rạp chiếu phim của Mỹ. Chương trình chiếu phim đêm duy nhất Jane Goodall Live! sẽ chiếu ra mắt bộ phim tài liệu Jane’s journey (Hành trình của Jane) về cuộc đời của bà.

5njXotGr.jpgPhóng to

Poster phim tài liệu Jane’s journey - Ảnh: imdb

Nhà chuyên cứu loài linh trưởng nổi tiếng thế giới Jane Goodall đã bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu về loài tinh tinh hơn 50 năm trước. Jane’s journey là bộ phim do nhà làm phim độc lập người Đức Lorenz Knauer thực hiện, đã và đang được trình chiếu ở một số nước châu Âu. Thông điệp chính bộ phim đưa ra là “Chúng ta chưa làm đủ để cứu giúp hành tinh”, và chúng ta cần phải thức tỉnh, chăm sóc và quan tâm tới môi trường sống, dừng ăn cướp tương lai của con cháu trước khi quá muộn.

Bộ phim có nhiều chi tiết liên quan tới đời tư của Jane như cuộc hôn nhân đầu tiên và cuộc ly dị của bà. Jane Goodall cho rằng đây là cách để công chúng hiểu một người dành gần như cả đời mình cho công việc bảo tồn thiên nhiên cũng là người bình thường, và như vậy, bất kỳ người bình thường nào cũng có thể tạo sự khác biệt cho hành tinh tốt đẹp hơn.

H.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên