20/09/2011 19:38 GMT+7

Cục Điện ảnh có lãnh đạo mới

TTXVN
TTXVN

Ngày 20-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh và ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Cục trưởng, cục phó Cục Điện ảnh cùng từ chức

Hai ông này đã nộp đơn từ chức lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau vụ thất thoát số tiền lớn của Cục Điện ảnh, gây xôn xao dư luận cũng như trong giới điện ảnh nước nhà.

Tiến sỹ Ngô Phương Lan, hiện giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ được điều động sang làm Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh.

Lễ công bố quyết định đã diễn ra chiều 20-9 tại Cục Điện ảnh. Bắt đầu từ ngày 20-9, bà Ngô Phương Lan sẽ chịu trách nhiệm điều hành mọi công tác của Cục Điện ảnh.

Tiến sỹ Ngô Phương Lan là con gái của NSND, đạo diễn Ngô Mạnh Lân và NSƯT- diễn viên Ngọc Lan. Bà đã tốt nghiệp Khoa Biên kịch - Lý luận phê bình trường Điện ảnh Matxcơva (VGIK); phu quân của tiến sỹ Ngô Phương Lan là nhà báo Đinh Trọng Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Thế giới điện ảnh.

Hiện Tiến sỹ Ngô Phương Lan là một trong số ít nhà lý luận phê bình điện ảnh của điện ảnh Việt Nam.

Trước khi công tác tại Cục Hợp tác quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Ngô Phương Lan đã nhiều năm đảm nhiệm cương vị Trưởng phòng Nghệ thuật tại Cục Điện ảnh.

Bà cho biết: Nhận quyết định phân công nhiệm vụ làm Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh trong thời điểm này là một áp lực rất lớn với bản thân bà.

Hiện Tiến sỹ Ngô Phương Lan đang hoàn thành tất công việc bên Cục Hợp tác quốc tế và sẽ phải bắt tay tìm hiểu lại công việc ở Cục Điện ảnh trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Số tiền thất thoát của Cục Điện ảnh do Phạm Thanh Hải chiếm đoạt tới thời điểm này đã xác định là 36,8 tỷ chứ không phải 42 tỷ như nhiều cơ quan thông tin đại chúng đưa tin thời gian qua.

Vì những sai phạm liên quan đến số tiền thất thoát này mà lãnh đạo Bộ đã đồng ý cho ông Lại Văn Sinh và Lê Ngọc Minh từ chức.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên