29/04/2015 09:05 GMT+7

​Vận động mua hành tím giúp dân

C.QUỐC - T.TRANG
C.QUỐC - T.TRANG

TT - Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản gửi liên đoàn lao động các huyện, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc đề nghị vận động mua hành tím ủng hộ nông dân.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, đây là việc làm để chung tay chia sẻ những khó khăn trước mắt của nông dân trồng hành tím, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc.

Cùng thời điểm, Ban dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng có văn bản gửi Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và ban dân vận các huyện thị trên địa bàn đề nghị kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia mua hành tím giúp nông dân Vĩnh Châu.

Theo Ban dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng, mùa vụ năm 2014 diện tích trồng hành tím của thị xã Vĩnh Châu là 6.200ha, tổng sản lượng khoảng 100.000 tấn. Đến nay hành tím còn tồn đọng khoảng 60.000 tấn chưa bán được do thị trường xuất khẩu khó khăn.

Hiện giá hành tím giảm mạnh, có lúc còn 4.000-5.000 đồng/kg, trong khi chi phí để sản xuất 1kg củ hành khoảng 7.000 đồng, nếu không tiêu thụ được sớm thì củ hành bị hư, nông dân có nguy cơ bị trắng tay.

Chiều 28-4, anh Nguyễn Thành Duy - phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng - cho biết trước đó đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã tiêu thụ và bán giúp được hơn 400 tấn hành tím cho nông dân Vĩnh Châu. 

C.QUỐC - T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên