18/06/2015 09:03 GMT+7

Vẫn còn trẻ em bị “chăn dắt” đi ăn xin

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 10 đến 16-6, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 412 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng 0918033133, (08) 39971010 và qua email bandoc@tuoitre.com.vn.

Trong đó nhiều bạn đọc phản ảnh dù cuối năm 2014 UBND TP.HCM đã thực hiện chủ trương đưa người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú nhất định vào các cơ sở xã hội, trung tâm hỗ trợ có nơi ăn chỗ ở ổn định, nhưng đến nay vẫn còn cảnh trẻ em, người già, phụ nữ có thai ôm con nhỏ... lang thang ăn xin.

Cụ thể, tại ngã tư Nguyễn Thái Học và Trần Hưng Đạo (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) có một phụ nữ cùng một đứa bé nằm ngủ mê mệt dưới trời nắng để ăn xin. Bạn đọc đã điện thoại báo cơ quan chức năng nhưng chưa thấy xử lý.

Trên quốc lộ 1 ở ngã tư Gò Mây (H.Hóc Môn) thường có những đứa bé gầy nhom đội nắng đội mưa đứng ăn xin. Theo bạn đọc, gần đó chắc chắn có những kẻ chăn dắt nên các em không dám bỏ vị trí.

Trên cầu Chà Và (nối Q.5 và Q.8), từ 16 - 17g mỗi ngày có một đứa bé nằm ngay bên cầu để xin tiền. Bạn đọc thấy có một phụ nữ ngồi gần đó canh chừng em và có lần đến tận 0g mà kẻ chăn dắt vẫn để em nằm ngoài đường.

Ở đoạn đường từ cầu vượt Linh Xuân về đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức), mỗi ngày có nhóm trẻ em ăn xin, bán vé số... do một nhóm giang hồ chăn dắt.

Theo phản ảnh của bạn đọc, tình trạng trẻ nhỏ ăn xin ở các ngã tư xuất hiện nhiều tại vùng ven như Q.Bình Tân, H.Bình Chánh.

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên