13/02/2017 09:57 GMT+7

Valentine rộn ràng khắp thế giới

BÌNH MINH tổng hợp
BÌNH MINH tổng hợp

TTO - Tại một số quốc gia, ngày lễ tình nhân Valentine (14-2) là dịp để các đôi tình nhân bày tỏ tình yêu. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, những truyền thống ăn mừng dịp này lại rất khác nhau.

Một lễ cưới tập thể tại Philippines diễn ra vào ngày 14-2-2015 với sự
tham dự của 700 cặp đôi - Nguồn: IBTimes
Một lễ cưới tập thể tại Philippines diễn ra vào ngày 14-2-2015 với sự tham dự của 700 cặp đôi - Nguồn: IBTimes

Tại Hàn Quốc, lễ tình nhân là một sự kiện quen thuộc đối với các cặp đôi trẻ và kéo dài đến tận tháng 4.

Vào ngày 14-2, các cô gái sẽ tặng chocolate, kẹo và hoa cho bạn trai để bày tỏ tình cảm. Đúng một tháng sau, vào dịp Valentine trắng, các chàng trai sẽ tặng lại bạn gái hoa và chocolate. Nếu muốn bày tỏ tình cảm nhiều hơn, họ có thể tặng các cô gái thêm một món quà.

Trong khi đó, ngày Valentine đen diễn ra vào 14-4 dành cho người độc thân. Vào ngày này, những người cảm thấy mình kém may mắn vì chưa được ai để mắt đến sẽ ăn món mì Jajangmyeon (mì tương đen) như một cách để bày tỏ nỗi buồn.

Ở Anh, vào đêm trước ngày Valentine, những cô gái sẽ đặt năm chiếc lá nguyệt quế lên gối ngủ của mình. Bốn chiếc ở bốn góc và chiếc thứ năm ở giữa gối. Họ tin rằng điều này sẽ giúp thấy được hình ảnh người chồng tương lai trong giấc mơ.

Trong khi đó, riêng tại hạt Norfolk, ngày lễ tình nhân còn có sự xuất hiện của “ông già Noel” có biệt danh là Jack Valentine. Bọn trẻ trong vùng đều rất háo hức chờ Jack gõ cửa, để lại vài chiếc kẹo và món quà nhỏ bên hiên nhà.

Thông thường, người dân Ý còn xem ngày lễ Valentine như dịp để ăn mừng lễ hội mùa xuân. Những cặp đôi trẻ sẽ quây quần ngoài vườn, đọc thơ, nghe nhạc, sau đó đi dạo phố cùng người yêu.

Theo truyền thống, những cô gái trẻ còn độc thân ở Ý sẽ phải thức dậy trước bình minh nếu muốn thấy mặt chồng tương lai của mình.

Họ tin rằng người đàn ông đầu tiên mình gặp vào ngày lễ tình nhân sẽ trở thành chồng trong vòng một năm, hoặc ít nhất cũng rất giống chồng tương lai. Ngày nay, các cặp đôi Ý mừng lễ tình nhân bằng cách trao đổi quà và cùng nhau ăn bữa tối thật lãng mạn.

Một trong các món quà phổ biến nhất được tặng vào dịp này gọi là Baci Perugina, loại hạt dẻ bọc chocolate, gói trong mảnh giấy có lời chúc lãng mạn viết bằng bốn thứ tiếng.

Trong khi đó, ở Đan Mạch, lễ tình nhân chỉ chính thức được thừa nhận vào những năm 1990. Thay vì tặng nhau hoa hồng, bạn bè hoặc các cặp đôi sẽ bày tỏ tình cảm bằng những bông hoa giọt tuyết được ép mỏng. Loại hoa màu trắng sữa này được xem là biểu tượng của niềm hi vọng, một khởi đầu mới.

Cũng nhân dịp này, những người đàn ông có thể tặng phụ nữ gaekkebrev, một lá thư gồm một bài thơ hài hước được viết trên giấy cắt tỉa cẩn thận. Người tặng không để lộ danh tính và chỉ ký tên bằng một vài chấm nhỏ. Cô gái có nhiệm vụ đoán xem chàng trai nào đã tặng cho mình món quà đáng yêu ấy.

Tại Philippines, các đám cưới tập thể thường diễn ra vào lễ tình nhân với hàng trăm cặp đôi kết hôn cùng lúc. Những sự kiện này thường do chính phủ tài trợ với quy mô lớn.

BÌNH MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên