11/04/2013 09:05 GMT+7

Uruguay công nhận hôn nhân đồng giới

CHU YÊN (Theo CNN)
CHU YÊN (Theo CNN)

TTO - Ngày 11-4, Hạ viện Uruguay thông qua luật hôn nhân đồng giới với 71/92 phiếu thuận. Luật này sẽ chính thức có hiệu lực khi có thêm chữ ký của Tổng thống Jose Mujica.

VhSZrS78.jpgPhóng to
Các cặp đồng giới tại Uruguay - Ảnh: Getty Images

Các nhà làm luật Uruguay đã đồng ý thay chữ "người đàn ông" và "người phụ nữ" ra khỏi luật hôn nhân và thay bằng chữ "chồng/vợ".

Tuần rồi, Thượng viện Uruguay đã thông qua luật này với 23 phiếu thuận và 8 phiếu chống. Hồi năm 2009, Uruguay trở thành quốc gia Mỹ Latin đầu tiên đồng ý cho các cặp đồng giới nhận con nuôi.

Giáo hội Uruguay đã phản đối quyết liệt luật này vì cho rằng nó làm hư hại nền tảng hôn nhân và gia đình.

Như vậy Uruguay sẽ trở thành quốc gia thứ 12 trên thế giới và nước thứ 2 tại Mỹ Latin, sau Argentina, chấp thuận hôn nhân đồng giới. Trước Uruguay đã có 11 nước chấp nhận hôn nhân đồng giới là Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Iceland, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Canada, Nam Phi và Argentina. Ngoài ra một số bang tại Brazil, Mexico và Mỹ cũng chấp thuận luật này.

Hôn nhân đồng giới gây ra nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa giữa phe chấp thuận và phản đối ở nhiều nước. Hiện nay các nước Anh, Pháp và Mỹ cũng đang cân nhắc việc thông qua luật này.

CHU YÊN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên